23 thg 6, 2016

Hè đến rủ nhau về Ninh Thuận hái nho

Trong hành trình khám phá mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng, gió với những bờ biển hoang sơ, mộc mạc và quyến rũ thì những vườn nho xanh mướt bạt ngàn đang vào mùa chín mọng là địa điểm không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây. 

Ninh Thuận đang bắt đầu vào mùa nho, du khách đến đây sẽ được tham quan các vườn nho căng mọng nước, tận mắt chiêm ngưỡng những giàn nho lúc lỉu đầy những quả và tự tay chọn hái những chùm ngon, thưởng thức ngay tại vườn. 

Xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Rang 5km xuôi về phía Vĩnh Hy và đồi cát Nam Cương, những ngày này đi tới đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp những cánh đồng nho bạt ngàn xanh mướt dọc bãi biển. 


Nho Ninh Thuận được trồng theo lối mắc giàn, du khách vào tham quan phải cúi khom người đi qua những chùm nho chín mọng đẹp đến mê hồn. 

Với khí hậu khắc nghiệt, đất khô và nắng nhưng vùng đất Ninh Thuận được thiên nhiên ưu ái thích hợp để trồng nho, cho ra đời những chùm nho có vị rôn rốt (hơi chua), căng mọng không nơi nào sánh được. 

Diện tích các vườn nho cho thu hoạch ở đây khoảng hơn 1.100ha, được tập trung nhiều ở các vùng Ninh Phước, Ninh Hải, Phan Rang – Tháp Chàm… mỗi năm cho thu hoạch 3 vụ , Ninh Thuận được xem là "thủ phủ" trồng nho của cả nước. 







Cùng với những bờ biển hoang sơ và mộc mạc, những vườn nho bạt ngàn là thương hiệu du lịch nổi tiếng của xứ sở nắng gió này. 

Dịp hè, nhiều bạn nhỏ được gia đình dẫn đến tham quan vườn nho để được trải nghiệm công việc thu hoạch, tỉa cành, tỉa lá cùng người dân địa phương. 

Đến đây, du khách thích thú khi được tận tay thu hoạch những chùm nho chín mọng như những người trồng nho chuyên nghiệp. 

Những vườn nho chín mọng, lúc lỉu trên cành là điểm lý tưởng tuyệt vời để có bức hình đẹp. Người dân Ninh Thuận rất mến khách nên các bạn có thể thoải mái chụp ảnh mà không phải trả thêm phí. 

Sau khi lựa chọn xong chùm nho muốn hái và thỏa thuận giá cả với chủ vườn, bạn sẽ được thưởng thức những chùm nho “đã đời” ngay và luôn tại đây. 

Nhóm bạn đến tham quan tại vườn nho và không quên check-in cùng những chùm nho chín mọng đầy hấp dẫn. 

Hè đến, mỗi ngày những vườn nho ở Ninh Thuận tiếp đón rất nhiều du khách đến tham quan và ghi lại những bức hình kỷ niệm. 

Du khách còn có cơ hội nghe chủ vườn chia sẻ về sự phát triển, cách trồng trọt, chăm sóc cây nho và còn được thưởng thức miễn phí rượu, nước nho khi tham quan. 

Chủ vườn đang cắt những chùm nho chín theo sự đặt hàng của du khách. 

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, thời gian gần đây nhiều vườn nho ở Ninh Thuận đã có thêm dịch vụ homestay, bạn nên liên hệ trước với chủ vườn để đặt lịch hẹn. 

Trưa hè oi ả, nắng gió của xứ Phan Rang, trải nghiệm thú vị khi vừa được thưởng thức bữa trưa ngay giữa vườn nho vừa nhâm nhi ly rượu nho thơm nồng và tiện tay hái những chùm nho tươi rói trên cành để ăn tráng miệng chắc chắn sẽ thú vị, đáng nhớ lắm trong chuyến hành trình. 

Nho Ninh Thuận có hai loại: nho đỏ và nho xanh rất được ưa chuộng dùng thể để ăn tươi, làm rượu nho, mật nho, sirô nho, mứt nho… 

Đến Phan Rang vào mùa nho, không ai ra về mà không quên mua nho làm quà cho người thân và bạn bè, đặc sản đong đầy nắng gió của đất và sự bình dị của con người nơi đây. 

Sau khi thỏa sức khám phá vườn nho trĩu quả, du khách có dịp ghé thăm vịnh Vĩnh Hy - một trong bốn vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang 37km hay ghé qua làng gốm Bầu Trúc - làng gốm cổ nhất Đông Nam Á, nơi đây đã cho ra đời những sản phẩm gốm độc đáo, tinh xảo, mang đậm phong cách văn hóa Chăm. 

Thông tin thêm 
  • Để đến Ninh Thuận, bạn có thể di chuyển bằng máy bay với điểm dừng là sân bay Cam Ranh, sau đó di chuyển bằng ô tô khách để đến Ninh Thuận. 
  • Nếu xuất phát từ Sài Gòn bạn có thể mua vé tại bến xe miền Đông với giá 150.000 đồng, điểm dừng là bến xe Phan Rang. 
  • Muốn trải nghiệm thú vị du lịch bằng tàu hỏa, xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng trên các chuyến tàu Thống Nhất, điểm dừng chân là ga Tháp Chàm rồi bắt taxi vào trung tâm thành phố Phan Rang. 
  • Ninh Thuận có khí hậu nóng nên bạn cần chuẩn bị những vật dụng chống nắng cần thiết như kem chống nắng, áo khoác dài tay và mũ vành rộng. 
  • Ở Ninh Thuận, bạn có thể tham quan vườn nho Ba Mọi ở xã Phước Thuận, Huyện Ninh Phước, cách thành phố 7 km hoặc vườn nho Thái An nằm ngay trên đường đến với vịnh Vĩnh Hy, hoặc trải nghiệm tuyến tham quan vườn nho dọc bờ sông Dinh mang đến cảm giác mới lạ.
Huyền Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét