23 thg 6, 2016

Hai ngày ở Sài Gòn theo chân du khách nước ngoài

Du khách người New Zealand, Brett Atkinson, đã chia sẻ lịch trình khám phá Sài Gòn trong 48 tiếng ít ỏi nhưng hết sức thú vị của mình trên trang Lonely Planet.
Ngày 1

Sáng

Hãy dành buổi sáng đầu tiên khi đến Sài Gòn của bạn tại chợ Bến Thành. Vào chợ và thưởng thức bữa sáng với một tô phở nóng hổi, thơm ngon và đừng quên gọi thêm một ly sữa đá kèm theo nhé. Từ chợ Bến Thành sẽ khá thuận tiện cho việc di chuyển đến Bảo tàng Mỹ thuật (số 97 Phó Đức Chính). Đây là nơi hiện còn sưu tầm, lưu giữ cũng như trưng bày rất nhiều các hiện vật mỹ thuật của TP HCM như đồ gốm Sài Gòn, gốm Nam Bộ hay những bộ sưu tập tranh quý hiếm đã có từ rất lâu đời. Đồng thời, những hiện vật về kháng chiến, tượng đề tài chiến tranh cách mạng, lịch sử của bảo tàng… đều là những điều khiến cho khách du lịch luôn tò mò, háo hức. 

Skydeck tầng 49 là nơi lý tưởng đến bạn ngắm nhìn toàn thành phố. 


Sau khi tham quan Bảo tàng Mỹ thuật, bạn hãy ghé qua Tòa tháp Tài chính Bitexco cách đấy chưa đầy 1 km. Tại tầng 49 của tòa nhà bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và tranh thủ ghi lại những bức ảnh ấn tượng từ độ cao này. Tiếp đó bạn có thể ghé qua Tiệm trà Plantrip Cha và giải nhiệt với nhiều món trà hay ho nhé và khi đói bụng, hãy dùng bữa trưa ở Nhà hàng Secret Garden (158 Pasteur, quận 1). Nhà hàng nằm trên tầng thượng của một ngôi nhà trong hẻm với không gian yên tĩnh, thơ mộng kiểu làng quê với những món ăn Việt Nam rất ấn tượng. Bạn có thể dùng trà sau khi ăn trưa.

Chiều 

Bưu điện trung tâm Sài Gòn với sự đan xen giữa kiến trúc châu Âu và châu Á rất ấn tượng. 

Sau khi thưởng thức bữa trưa, bạn hãy nghỉ ngơi một chút rồi dạo bộ dọc theo phố Lê Duẩn để đi tham quan Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn - những công trình đã trở thành biểu tượng của Sài Gòn. Tiếp tục theo đường công viên 30/4 để đến Dinh Độc Lập, bạn sẽ có cơ hội để khám phá một công trình mang dấu ấn lịch sử với rất nhiều câu chuyện thú vị.

Chiều tối

Khi thành phố lên đèn, cảm giác được vi vụ trên một chiếc xe gắn máy chắc chắn sẽ rất tuyệt. Bạn có thể chạy xe qua quận 2 để thưởng thức những món hải sản nướng cùng một vài cốc bia mát lạnh. Sài Gòn là thành phố sống về đêm nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng về điểm vui chơi vào lúc này. Ghé qua một quán bar nhạc sống hay ngồi nhâm nhi một ly cocktail, ngắm nhìn thành phố từ M Bar (số 1 Đồng Khởi, Bến Nghé, quận 1) trên lầu 8 của khách sạn Majestic sẽ là lựa chọn hết sức tuyệt vời cho buổi tối của bạn.

Ngày 2

Sáng

Hãy bắt đầu sáng ngày thứ hai với một bữa sáng tại khu Chợ Lớn ở quận 5 - một trong những khu chợ có lịch sử lâu đời nhất tại thành phố, sau đó hãy khám phá khu chợ với những dấu ấn đặc biệt của người Hoa sinh sống quanh đây. Hoặc bạn cũng có thể tranh thủ mua những món quà lưu niệm mang đậm chất Việt Nam cho mình, cho bạn bè ở Chợ Lớn. Bạn cũng nên ghé thăm chùa Bà Thiên Hậu, Hội Quán Phước An ở gần đó để tìm hiểu về kiến trúc, văn hóa Phật giáo nơi đây. 

Chùa Bà Thiên Hậu đã có hàng nghìn năm tuổi và mang đậm nét kiến trúc cổ của người Hoa. 

Bữa trưa bạn hãy về lại quận 1 và thưởng thức những món ăn Việt Nam đầy quyến rũ tại Propaganda Bistro (21 Hàn Thuyên).

Chiều

Buổi chiều của ngày thứ hai ở Sài Gòn bạn hãy dành thời gian đi tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (28 Võ Văn Tần, quận 3). Đây là nơi giúp bạn tìm hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc cũng như tận mắt chứng kiến những chứng tích còn sót lại từ những cuộc chiến tranh trong giai đoạn 1955 - 1957. Chiều muộn bạn có thể ghé thăm Thảo Cầm Viên (5 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, quận 1) và khám phá vườn thú có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới này nhé.

Tối 


Buổi tối cuối ở Sài Gòn bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những cốc bia với hương vị café Đà Lạt hay vị chanh leo, xả… tại Pasteur Street Brewing Company (144 Pasteur, quận 1). Thưởng thức barbecue thơm ngon kiểu Mỹ ở quán Ụt Ụt nằm ngay tại đường Võ Văn Kiệt, quận 1 sẽ là bữa tối hấp đẫn dành cho bạn. Cuối cùng, hãy lựa chọn một quán bar, club với không khí sôi động, náo nhiệt để kết thúc cho chuyến du lịch 48 giờ đồng hồ đáng nhớ này nhé. Bạn có thể ghé qua The Observatory (Ngã tư Lê Lai - Tôn Thất Tùng, quận 1) hay Cargo Bar ở quận 4 đều là những nơi khá sôi động cho một buổi tối cuối tuần đáng nhớ.

Thảo Nhi - Theo Lonely Planet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét