20 thg 6, 2016

Đầm sen 'bừng sáng' bên đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Những ngày tháng 6, hàng ngàn bông sen nở rộ dọc hai bên tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang khiến nhiều người đi đường thích thú.

Đầm sen rộng lớn, trải dài ven đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang 

Có diện tích rộng từ 15-20ha, những đầm sen này mọc chen cả ruộng lúa, tạo khung cảnh bát ngát, rộng lớn vô cùng thoáng đãng.

Chúng tôi có dịp ghé đầm sen nhà ông Thân Văn Tâm, thôn 7, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ông Tâm cho biết, đầm sen của gia đình ông trước đây chỉ rộng vài mẫu, mấy năm trở lại đây, sen lan rộng ra xung quanh do địa hình đồng áng thuộc vùng trũng, cây lúa trồng không hiệu quả nên bà con “ngại” cấy. Không chỉ đem lại vẻ đẹp tinh thần, các đầm sen này còn mang về giá trị kinh tế lớn.

Mùa sen nở bắt đầu từ tháng 6 cho đến tháng 8. Hiếm có nơi nào như ở nơi đây, sen được dịp mọc “thỏa thích”. Hàng ngàn bông sen trắng hồng, dập dìu theo gió trên một khung nền xanh ngát của bầu trời mùa hạ. 

Được biết, gia đình ông Tâm khai thác bát sen với số lượng hàng ngàn chiếc mỗi ngày, bán buôn cho thương lái. Đồng thời, hoa sen tại đây cũng được rất nhiều người chơi hoa yêu thích mỗi dịp mùa sen nở. 

Không chỉ vậy, đầm sen rộng lớn này còn là địa điểm chụp ảnh lý tưởng của đông đảo tay máy và bạn trẻ. Khung cảnh ấn tượng, sen nở nhiều cũng như chi phí chụp hình khá hợp lý nên nhiều người bỏ công dụng sức để có những bộ ảnh ưng ý.

Không chỉ mang lại vẻ đẹp ấn tượng bên đường cao tốc hiện đại, sen hồng nơi đây còn giúp nhiều hộ dân địa phương có nguồn thu ổn định. 

Diện tích lên đến gần 20 ha 

Mùa sen bắt đầu nở rộ từ đầu tháng 6 cho đến tháng 8 

Bông sen hồng, bát to tuyệt đẹp 

Ông Thân Văn Tâm, người dân địa phương đang thu hoạch bát sen buổi sáng 

Hàng ngàn bông sen dập dìu trong gió 





Cận cảnh sen hồng thi nhau đua nở ven đường cao tốc hiện đại 



Đầm sen không chỉ mang lại vẻ đẹp tinh thần 


Người dân sẽ thu hoạch bát sen và hoa sen 

Đồng thời, với diện tích rộng lớn, số lượng nhiều, nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của các tay máy 

Lê Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét