14 thg 6, 2016

Đón bình minh vắng tanh trên phố cổ Hội An

Hãy thử tưởng tượng mình bạn thong dong trên khu phố cổ cạnh những bức tường vàng với giàn hoa giấy hồng trắng đón ánh nắng mới thì còn điều gì tuyệt vời hơn. 

Nếu ai đó nói Hội An thường quá, ai nói Hội An chỉ có xe đạp và Tây, ai nói Hội An chật chội hay cũ rích... Chắc chắn đó là những người chợt đến rồi chợt đi, chưa một lần thực sự sống cùng nơi đây.

Không sống trong phố Hội thì sao có thể cảm và yêu phố Hội được! 

Có một Hội An gây thương nhớ. 


Đến khu phố cổ Hội An - điểm đến cực hút du khách du lịch - thì có lẽ thời điểm duy nhất mà bạn có thể chụp ảnh đường phố, thiên nhiên ở đây yên bình và lạ mắt nhất chính là buổi sáng sớm. Hãy trải nghiệm cảm giác dậy từ 5h sáng, đón những tia nắng mới đầu tiên trên những nếp nhà cũ, hứng những vạt nắng vàng xuyên qua những dàn hoa giấy bồng bềnh.

Thời điểm này, chỉ có phố cổ đã tỉnh giấc, dường như chỉ có bạn và phố. Những ai đã từng trải nghiệm cái cảm giác thong dong trên con phố yên bình đến tĩnh lặng mà thời gian như ngừng trôi, không gian như được đúc lại ấy mới có thể cảm được hết cái đẹp, cái tình của phố Hội. 

Ánh nắng vàng của ngày mới xuyên qua kẽ lá. 

Khoảng 6h sáng, khu phố bắt đầu tấp nập hơn bởi những chiếc xe đạp của những gánh hàng rong. Những cô nữ sinh mặc chiếc áo dài trắng cũng đã thướt tha tà áo dài đến trường. Bắt đầu xuất hiện một vài người dân dậy sớm tập thể dục.

Bầu không khí dần thay đổi khi du khách thức giấc. Hội An tĩnh lãng trở về đúng hình ảnh của một khu du lịch với hàng quán và những bước chân. Vì thế đừng ngại thức dậy sớm, bởi Hội An sẽ cho bạn cảm giác bình yên từ hơi thở mà chẳng nơi nào có được.

Dừng chân ở điểm đến này, đừng quên thức dậy ít vào lồng ngực bầu không khí tuyệt vời của phố phường, thưởng thức một cốc cà phê, ăn những món ăn truyền thống nối tiếng và dắt chiếc xe đạp dưới phố đêm. Phố cổ Hội An khi lên đèn cũng lung linh không kém, chỉ thay vào đó là sự nhộp nhịp và huyền ảo của ánh đèn. Tất cả những điều đó cho bạn đầy đủ cảm xúc nhất về thành phố “nơi thời gian dừng lại” này.

Những hình ảnh khác khi phố cổ Hội An vào ngày mới: 






Con sông Hoài lấp lánh màu nước nhờ những ánh nắng chiếu rọi. 

Những chiếc thuyền nằm đợi bên sông. 


Những góc rất quen ở Hội An. 



Chùa Cầu - biểu tượng nổi tiếng nhất của Hội An trong ánh nắng bình minh. 

Từ chùa Cầu nhìn ra phố. 


Khi người Hội An thức giấc. 

Ảnh: Nguyễn Tuyết - Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét