25 thg 6, 2016

Sao Biển – chỗ hẹn hò

Khi chuẩn bị tư thế của một sự thất vọng khi tìm đến khu du lịch nào đó. Ngay cả khu du lịch có tên Sao Biển này. Bởi tôi mới nhìn thấy những hình ảnh qua mạng, mà như mọi người vẫn thường nói sự lừa dối số một chính là những tấm ảnh.

Căn lều có mái tam giác nhỏ bằng gỗ, diện tích chừng 6 m2, đặt vừa vặn trong đó một chiếc nệm.

Sao Biển nằm ở Bình Lập, một địa danh của xã Cam Lập, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đi theo con đường Cam Lập – Vĩnh Hy khoảng 10 km, bên trái có một con đường nhỏ chồm lên con dốc cao, đó là con đường đi Bình Lập.

Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 80 km, Bình Lập cùng với Bình Hưng, Bình Ba là những địa danh nổi tiếng khi được khá nhiều du khách yêu thích thiên nhiên hoang sơ tìm đến, ở đó còn có những làng chài ven biển hiền hòa. Từ khi con đường du lịch Cam Lập – Vĩnh Hy mở ra thì lượng khách du lịch tìm đến các nơi này mỗi lúc một thêm đông.

Vùng biển trải dài khoảng hai cây số, ôm trong lòng mình những tảng đá tự nhiên, nước biển trong xanh như gương.

Đi cả chục cây số thì sẽ có nhiều ngả rẽ, bao quanh là vườn điều. Bên phải có những bãi tắm hoang sơ cho những ai thích chốn riêng tư, để xe dưới bóng cây điều, len xuống tìm bóng mát của các ghềnh đá mà ngắm biển.

Còn tôi chọn cách đi Sao Biển. Xe rẽ về bên trái, đây là hướng ra cảng cá mà tôi đã từng đi một lần. Rồi tới nhánh rẽ ba ra cảng, một con đường bằng bê tông dẫn lên cao bên phải là con đường đi tới Sao Biển.

Cảnh quan Sao Biển đơn sơ, chủ yếu dựa vào thiên nhiên.

Những bậc cấp đi xuống đưa chúng tôi xuống một vùng biển đẹp, rất đẹp. Có lẽ vì vùng biển trải dài khoảng hai cây số, ôm trong lòng mình những tảng đá tự nhiên, nước biển trong xanh như gương mà đã lôi cuốn bước chân người tìm tới. Chỉ với 50.000 đồng mua vé vào cửa là có chỗ để ngồi. Chỗ ngồi là bàn ghế trong nhà hàng, nếu trời mát dịu có thể ngồi trên những chiếc ghế gỗ bằng thân dừa cưa đôi ra. Nắng thì vào chiếc dù nấm, ở đây cũng có ghế. Tắm biển xong, vào phòng tắm nước ngọt rất thoải mái, có cả xà bông gội đầu, xà bông giặt đồ cho bạn.
Cảnh quan ở nơi này như thu hút lòng người khi có một chiếc thuyền buồm trắng như đang đợi ra khơi, tảng đá lớn lõm sâu như có bàn tay người cố tình ấn vào. Giữa biển là cột chống, treo võng để bạn có thể đong đưa trên đó, mà bên dưới là nước biển. Trên lối đi dăm chiếc ghế để hững hờ, ngoài việc để cho khách lãng du tạm nghỉ còn trở thành điểm nhấn nên thơ.

Khá nhiều người thuộc giới trẻ đã vượt đường xa, chọn đến Sao Biển để tận hưởng sự thoải mái, để thuê một căn lều làm dân du mục. Căn lều có mái tam giác nhỏ bằng gỗ, diện tích chừng 6 
m2, đặt vừa vặn trong đó một chiếc nệm, có quạt để tạo gió mát, giá 500.000 đồng/đêm nhưng vẫn được thuê kín, muốn thuê thường phải đăng ký trước.

Những căn lều cứ thiết kế ngay trên bãi cát, bao quanh là những tấm phao màu đỏ làm nét chấm phá. Khách cũng có thể đi lên chiếc cầu vượt ra biển, lên một chiếc xuồng mà chèo, loay hoay cùng với biển. Và giữa trời xanh là những chiếc võng treo bằng cột chống xuống đất. Cứ đi chân trần trong mênh mông biển, leo lên một tảng đá cao, trèo vào máng trượt để xuống biển xanh.

Cảnh quan Sao Biển đơn sơ, chủ yếu dựa vào thiên nhiên, chẳng hạn như ở một góc các tảng đá là giàn phơi lưới, một chiếc thuyền cũ gác bến, hay những cây hoa dại mọc đâu đó. Một cảm giác phiêu bồng cùng thiên nhiên, một cảm giác thoải mái, tự do, không ồn ã và không bị chèo kéo mua bán như các điểm du lịch khác. Những người trẻ đến đây đã nhận xét rằng Sao Biển như một nơi chốn để hẹn hò.

Khuê Việt Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét