12 thg 6, 2016

Ngày hè về A Lưới tắm suối Pâr Le

Đến với khu du lịch sinh thái Pâr Le du khách được đắm mình trong dòng nước mát lạnh, ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ của núi rừng Trường Sơn, thưởng thức đặc sản phong phú...

Suối nguồn Pâr Le thuộc xã Hồng Hạ, cách TP Huế khoảng 50km theo hướng quốc lộ 49, cách xã miền cao A Lưới 22km khi vừa đổ đèo A Co. Từ TP Huế, du khách chạy xe theo quốc lộ 49 và đổ đèo Tà Lương khoảng 5km là tới. Nếu đi từ A Lưới thì qua cầu Mỏ Quạ và đèo A Co là đến được địa điểm sinh thái. Khách đi nhóm nhỏ sẽ phải thuê sạp với giá 15.000 đồng một người. Nếu đi đông thì nên thuê cả sạp giá sẽ rẻ hơn. 


Từ cổng đến trung tâm khu du lịch chỉ khoảng 200m, từ xa du khách có thể nghe tiếng suối chảy róc rách và chim hót ríu rít. Du khách nhớ đổ đầy xăng vì trên đường rất khó tìm cây xăng, may mắn mới gặp vài hộ gia đình bán xăng lẻ ven đường. Ngoài ra, cũng đừng quên mang thuốc chống côn trùng và áo mưa đề phòng mưa bất chợt. 

Những ngôi nhà sàn được lợp bằng lá cọ, cũng là nét độc đáo cho suối nguồn Pâr Le. Nơi đây chưa có dịch vụ ngủ qua đêm nên du khách muốn ngủ lại có thể lên thị trấn A Lưới. 

Vịnh Cất Toom với độ cao khoảng 5m. Đây là nơi du khách có thể thử thách bản thân với những cú nhảy đẹp mắt. 

Ngoài những mạch nước ngầm trong suối nguồn thì vịnh Âm Bát là dòng suối chính đổ ra những luồng nước mát lạnh và trong lành. 

Du khách tìm đến A Lưới để hòa mình vào dòng suối mát. 

Du khách nhớ thuê áo phao khi xuống tắm suối vì đó chính là bảo vệ sự an toàn cho bản thân mình. Giá thuê phao là 10.000 đồng cho 1 giờ. 

Nơi đây có nhiều đặc sản như: cá suối nướng, gà nướng ăn cùng cơm lam và muối ớt được làm thật cay. 

Đồ ăn trong khu du lịch dao động từ 80.000 đến 150.000 đồng. Các loại nước suối, bia, nước ngọt cũng có giá mềm. Du khách được phép mang thức ăn ở ngoài vào, có thể mua củi để nướng đồ ăn và dùng nước sạch để rửa. 

Quách Duy Thịnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét