21 thg 6, 2016

Chuyến tàu ngoại ô

Sau hơn một tháng đưa vào hoạt động, chuyến tàu ngoại ô đi từ ga Sài Gòn đến ga Dĩ An (Bình Dương) và ngược lại đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Chỉ với 10.000 đồng, hành khách đã có một chuyến hành trình đầy thú vị, độc đáo nhưng không kém phần hấp dẫn. 

Chúng tôi có mặt tại ga Sài Gòn vào 8h sáng ngày chủ nhật, con tàu chuyển bánh qua ga Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần và điểm cuối là ga Dĩ An. Các hàng ghế trên toa không còn một chỗ trống. Những ánh mắt trong veo của các em nhỏ nhìn qua ô của kính trên tàu lạ lẫm, cuốn hút khi thế giới ngoài kia chuyển động không ngừng. Mỗi lần tàu chạy qua cầu hay qua con sông, các em nhỏ ồ lên và vỗ tay thích thú khiến cho mọi người cảm thấy khoan khoái. Đó là chuyến đi đáng nhớ của tuổi thơ.

Ý tưởng chuyến tàu ngoại ô được Tổng công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thực hiện để nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc, kẹt xe của Thành phố và san sẻ một phần vận chuyển hành khách với các phương tiện giao thông công cộng khác. Có thể nói, chuyến tàu ngoại ô đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của hành khách, cho thấy rõ hiệu quả khi mỗi ngày có hơn 3500 lượt hành khách tham gia. Những ngày cuối tuần, ngày lễ lên đến hơn 6000 hành khách/ngày.

Chuyến tàu ngoại ô bắt đầu từ ga Sài Gòn.

Đông đảo hành khách chọn di chuyển bằng chuyến tàu ngoại ô.

Chuyến tàu ngoại ô đi từ ga Sài Gòn đến ga Dĩ An (Bình Dương) và ngược lại.

Hành khách lên tàu để đến khu du lịch Thủy Châu (Bình Dương).

Khu vệ sinh trên chuyến tàu sạch sẽ.

Nội thất toa tàu được thiết kế bằng gỗ gợi nên nét cổ điển và sang trọng.

Ghế ngồi của hành khách đẹp và tiện nghi. 

Chặng đường từ Sài Gòn - Dĩ An dài khoảng 30km, tàu chạy khoảng 40 phút đến nơi. Hành khách lên tàu mua vé như vé xe buýt và trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí. Nếu mang thêm phương tiện xe máy lên tàu, hành khách chỉ cần trả thêm 5000 đồng nữa đển nhân viên bốc xếp. Đoàn tàu gồm 8 toa được thiết kế hiện đại và rất tiện nghi, sạch đẹp, có wifi miễn phí. Đối với khách đi tuyến Bắc Nam, sẽ trung chuyển từ ga Sóng Thần đến ga Biên Hòa (Đồng Nai) để tiếp tục hành trình.

Sự hài lòng và thân thiện là điều chúng tôi dễ nhận thấy trên khuôn mặt của hành khách. Nhân viên trên các toa tàu lịch thiệp và nhiệt tình. Gia đình anh Long (nhà ở quận Phú Nhuận) có mặt trên chuyến tàu ngoại ô cảm thấy rất vui khi sử dụng dịch vụ này. Anh Long chia sẻ: “Dù giá vé rẻ những chất lượng phục vụ rất tốt. Mấy đứa nhỏ nhà tôi cứ nằng nặc đòi ba cho đi tàu hỏa. Có vẻ như sự mới lạ khiến chúng thích thú”.

Chuyến tàu ngoại ô không chỉ là giải pháp hay về giao thông mà còn là sự kết hợp cả du lịch. Chắc chắn, du khách sẽ hài lòng khi trải nghiệm hành trình thú vị bằng xe lửa. Ngồi trong toa tàu, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn phong cảnh và cuộc sống của con người mỗi nơi đi qua hay có thể giải trí ngay trên tàu như nghe nhạc, đọc báo.... Đặc biệt, du khách có thể khám phá tour tàu ngoại ô đến khu du lịch Thủy Châu (Bình Dương) đi về trong ngày với giá vé nằm trong tour 160.000 đồng/người.

Vào những ngày cuối tuần, các hàng ghế trên chuyến tàu ngoại ô không còn một chỗ trống.

Nhân viên trên các toa tàu lịch thiệp và nhiệt tình, luôn nở nụ cười với mọi người.

Một bé trai háo hức ngắm cảnh qua ô cửa chuyến tàu ngoại ô.


Hai du khách nước ngoài chọn chuyến tàu để khám phá vẻ đẹp ngoại ô Sài Gòn.

Du khách trò chuyện vui vẻ trên chuyến tàu ngoại ô.

Chuyến tàu ngoại ô đi qua một thánh thất Cao Đài.

Hành trình trải nghiệm chuyến tàu ngoại ô đầy thú vị đối với nhiều hành khách. 

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết thêm: “Chuyến tàu ngoại ô giúp người dân di chuyển thuận tiện và cũng là loại hình giao thông công cộng đặc sắc. Chúng tôi rất phấn khởi khi chuyến tàu ngoại ô được người dân và du khách phản hồi rất tốt. Sắp tới chúng tôi sẽ có những điều chỉnh và nghiên cứu xây dựng nhiều điểm đến hấp dẫn để thu hút du khách”.

Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét