29 thg 6, 2016

Cuối tuần yên bình trên đảo Cái Chiên - Quảng Ninh

Không ồn ào náo nhiệt cũng không có tiếng chèo kéo mời gọi của các hàng quán ăn uống, đảo Cái Chiên là nơi 'náu mình' thú vị hè này. 

Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (cách Hà Nội khoảng 330 km). Đến nay đây vẫn còn là một hòn đảo khá hoang sơ với bãi cát dài trắng mịn, bao quanh là hàng phi lao xanh rì ngút tầm mắt. Với diện tích trên 500 ha rừng nguyên sinh, đây là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim, thú rừng. 

Hòn đảo nhỏ yên bình dưới nắng sớm. Ảnh: Tuệ Trung 


Để ra được hòn đảo xinh đẹp này, bạn phải di chuyển đến cảng Hải Hà, cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 40 - 50 km. Nếu đi xe máy bạn có thể gửi xe lại tại cảng sau đó đi thuyền khoảng 30 - 40 phút là ra đến đảo Cái Chiên, hoặc bạn cũng có thể đi cano hay xuồng máy để rút ngắn bớt khoảng thời gian.

Cái Chiên nay đã được kéo điện và làm đường bê tông nên mọi sinh hoạt trên đảo cũng không còn khó khăn như trước. Trên đảo hiện nay còn có cả dịch vụ xe điện, xe tuk tuk để vận chuyển hàng hóa cho người dân, du khách. Giá cả cũng có phần phải chăng hơn so với một số đảo đang được dịch vụ hóa, du lịch hóa hiện nay. 

Con đường bê tông 15km mới hoàn thiện để phục vụ cho bà con trên đảo cũng như du khách. 

Hiện chỉ có khoảng hơn 1.000 hộ dân sinh sống trên đảo, các dịch vụ ăn uống, lưu trú đã có nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, chủ yếu vẫn là ở homestay. Nếu có nhu cầu ăn uống bạn nên liên hệ với chủ nhà từ sớm để họ có thể chuẩn bị trước thực phẩm để phục vụ cho bạn.

Cách thú vị nhất cho chuyến khám phá đảo Cái Chiên là cắm trại. Sự hoang sơ của đảo Cái Chiên rất thích hợp để bạn hóa thân thành “Robinson trên đảo hoang” với một đêm cắm trại ngay trên bờ biển. Bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn, thực phẩm mang theo ra đảo. Nếu đi cùng nhóm bạn, ý tưởng mở một bữa tiệc nướng BBQ ngay bên bờ biển chắc chắn sẽ vô cùng thú vị. 

Bãi cát dài trắng mịn hoang sơ bên hàng phi lao xanh rì ngút tầm mắt. 

Hòn đảo nhỏ này là địa điểm để bạn trốn chạy sự xô bồ, náo nhiệt của thành phố. Một ngày khám phá đảo với sự hoang sơ của thiên nhiên hay trò chuyện với người dân nơi đây sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè này. Kết hợp thời gian đi lại, dạo chơi và mua sắm tại Móng Cái, bạn cần 3 ngày cho kỳ nghỉ cuối tuần này nếu xuất phát từ Hà Nội .

Thảo Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét