24 thg 6, 2016

Bình minh về bên làng chài Lăng Cô

Những buổi bình minh bên làng chài Lăng Cô có nhiều nét riêng biệt và rất đỗi tuyệt vời của một vùng biển nằm kề với núi.

Lăng Cô cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km (về phía Nam) và cách thành phố Huế khoảng 70 km (về phía Bắc).
 
Khi nhắc đến Lăng Cô người ta nghĩ ngay đến những khu du lịch, khu resort nổi tiếng và chất lượng cao. Nhưng nếu có dịp đến đây bạn sẽ thấy một Lăng Cô khác bình yên và êm ả.

Có tuổi đời hơn 250 năm, nép mình trên vịnh Lăng Cô, làng chài có dải biển đẹp với vẻ thanh khiết.

Làng chài Lăng Cô được ôm gọn bởi một bên là núi thẳm và một bên là mênh mông trời nước. Có xóm chài bình yên với những người dân chài chấc phác, hồn hậu.

Theo người dân địa phương thì trước kia, nơi này vốn là một làng chài thơ mộng, với từng đàn cò trắng bay về tụ hội, sinh sống. Khi người Pháp đến đây đã đặt tên và ghi địa danh lên bản đồ là “Lang Co” (Làng Cò không có dấu), lâu dần người ta đọc thành Lăng Cô.

Nơi đây có dải biển đẹp với vẻ thanh khiết của thiếu nữ, khi tấm lưng ong thon thả, mịn màng của nàng quay ra phía biển, nửa e ấp, nửa mơn trớn, bông đùa… đón những vạt sóng trắng xoá.


Lang chài Lăng Cô luôn bình yên và êm ả, hiền hòa.


Năm 2009, Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.



Và với những người đã từng rảo bước ở làng chài bình yên và xinh đẹp này, thì nơi đây thực sự là một điểm đến khó lòng quên lãng…


Hà Minh Kiệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét