14 thg 6, 2016

Núi Trầm - cao nguyên đá giữa Hà Nội

Có một cao nguyên đá ngay giữa lòng Hà Nội, chỉ mất chưa đầy một tiếng đồng hồ để di chuyển, bạn có cảm thấy hứng thú? 

Bạn vẫn luôn ao ước một lần được đứng giữa cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) nhưng lịch học và lịch làm việc lúc nào cũng dày đặc khiến bạn chẳng thể nào trốn đi đâu xa được và thời gian đi phải 3-4 ngày. Hãy thử thay thế mong ước ấy bằng một cao nguyên đá thu nhỏ ngay giữa lòng Hà Nội, chỉ mất chưa đầy một tiếng đồng hồ di chuyển. 

Núi Trầm là nơi bạn có thể đi lại chỉ trong ngày. Ảnh: Kiều Dương 


Núi Trầm chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30 km, thuộc địa phận xã Phụng Châu, Chương Mỹ, khá thích hợp cho một chuyến trekking hay picnic cuối tuần. Không đơn thuần là một địa danh nơi đây còn được công nhận là một trong những di tích lịch sử.

Núi Trầm là địa danh được các bạn trẻ ưa khám phá, mạo hiểm yêu thích. Đây còn là một trong những nơi lý tưởng để rèn luyện thể lực cho những ai đang lên kế hoạch chinh phục Fansipan, Bạch Mộc Lương Tử… và đồng thời cũng là đích đến cho các nhóm chơi xe đạp mỗi dịp offline cuối tuần. 

Chưa có điều kiện lên Hà Giang, hãy lượn lờ ở núi Trầm. Ảnh: Thảo Nhi 

Chinh phục núi Trầm không khó bởi các ngọn núi đều không quá cao, tuy nhiên khu vực này lại khá rộng nên nếu muốn chinh phục được cả 5 ngọn núi ở đây thì bạn vẫn cần phải có sức khỏe thật tốt và sự kiên trì. Núi Trầm không cao nhưng trong quá trình chinh phục bạn cần chú ý, cẩn trọng để không bị trượt chân, vấp ngã. Bạn cũng đừng quên chuẩn bị một đôi giày thoải mái và mang theo nước suối bên mình nhé. 

Trèo lên đỉnh núi, bạn sẽ thấy toàn cảnh thật tuyệt vời. Ảnh: Iristruong 

Khi đã leo được lên tới đỉnh chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi trước mắt là cánh đồng lúa mênh mông. Những ngôi nhà bên dưới giờ đây sẽ chỉ còn là những chấm nhỏ khi bạn đứng ở độ cao này. Và nếu có ý định tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ bạn nhớ thu gom rác sạch sẽ khi ra về nhé. 


Ảnh: Viết Mạnh 

Ảnh: hachi8 

Ảnh: Thảo Nhi 
Ảnh: Thảo Nhi 

Ảnh: Thảo Nhi 

Ảnh: Thảo Nhi 

Ảnh: Chouchouqq 

Ảnh: Sơn Tùng 


Thảo Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét