13 thg 6, 2016

Khám phá 7 món ăn vặt vừa ngon vừa rẻ ở Đồng Nai

Được bày bán nhiều trên những vỉa hè, những món ăn hấp dẫn dưới đây sẽ khiến bạn ấm lòng trong một chiều lượn lờ phố thị. Nếu có dịp ghé thăm thành phố Biên Hòa, bạn đừng quên thưởng thức những món ngon này nhé.

1. Bánh mì xíu mại – ốp la

Bánh mì xíu mại - ốp la là món ăn thích hợp cho những buổi chiều mưa hay những sáng lạnh. Với viên xíu mại mềm mềm ăn cùng nước chấm nóng hổi, cộng thêm một cái trứng ốp la nữa sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. 


Bạn đừng quên thưởng thức món bánh mì xíu mại - ốp la này tại đường Huỳnh Văn Lũy, gần sân vận động Biên Hòa. 


2. Chả lụi

Đến với Đồng Nai mà chưa thưởng thức món chả lụi nơi đây thì quả là đáng tiếc. Với màu trắng của bánh tráng mỏng, gam xanh của rau, quả, màu cam của nước mắm, đỏ vàng của những cuốn chả, hòa trộn vào nhau tạo nên một món bánh tuyệt cú mèo.

Đan hai que chả vào nhau,một tay giữ tay kia dùng sức tuốt những miếng chả nhỏ ra dĩa, cách cuốn bánh cũng giống như cách người ta ăn chả cuốn vậy. Lấy miếng bánh tráng được cắt làm tư bày trên dĩa cho cuốn chả lụi nhỏ vào, cho chút rau sống, đôi ba miếng dưa leo hoặc xoài sống tùy vào khẩu vị từng người. Cuốn chặt, vừa miệng chấm với nước mắm đậu phộng thì khỏi chê. 

Để thưởng thức món ăn đặc biệt này bạn có thể đến các quán chả lụi sau lưng chợ Tân Bửu, gần cơ sở 5 của trường Lạc Hồng. 

3. Chè chuối nướng

Chè chuối nướng là món ăn vặt rất được yêu thích đối với giới trẻ Đồng Nai. Món này luôn hấp dẫn nhiều người bởi vì bột bánh dẻo được nướng giòn vàng ươm, chuối chín ngọt, nước cốt dừa béo ngậy và bột báng giòn sật sật. Bán hết tới đâu, người ta nướng đến đó nên chuối nướng luôn nóng hổi và giòn dai. 

Món chè chuối nướng có giá 5.000 đồng một tô. 

4. Xôi vò

Xôi vò là món ăn rất ngon miệng lại khá nổi tiếng ở đây. Gói xôi be bé thơm phức bọc bánh rán giòn rụm trở thành món ăn đêm không thể thiếu của nhiều bạn trẻ nơi đây. Đây là món ăn đường phố rất phổ biến ở Đồng Nai. 

Bạn có thể thưởng thức món này tại đường Cách mạng tháng tám, đoạn giao cắt với đường Bùi Văn Hòa (gần cục thuế Biên Hòa) 

5. Trứng vịt lộn hấp nước dừa

Trứng vịt lộn được coi được coi là món ăn bình dân khá bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Buổi sáng hay chiều tối se lạnh, ăn một quả trứng sẽ làm cho du khách ấm bụng. Để có được món trứng hấp dẫn này, chủ quán không luộc trứng như bình thường mà hấp bằng nước dừa. Ấy thế nên, món trứng vịt lộn ở đây không đâu sánh bằng. Ngoài ra, làm nên thương hiệu của quán còn có sự góp mặt của gia vị ăn kèm. Đó là những lọ muối tiêu cay nồng, mằn mặn. Rất đậm đà.

Giá một trứng vịt lộn khoảng 6.000 đồng. 

Bạn có thể thưởng thức món trứng vịt lộn trên đường Phan Đình Phùng, đoạn cắt đường Hưng Đạo Vương (ngã ba Thành). 

6. Bánh xèo

Bánh xèo là món quà chiều yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Bánh xèo ở Đồng Nai nhỏ nhắn, không quá béo, không ngập dầu nên ăn không ngán. Ưu điểm của món bánh xèo nơi đây chính là lớp vỏ bánh giòn, phần nhân bánh có thể là tôm hoặc thịt bò tùy theo ý bạn chấm kèm nước chấm tuyệt hảo chuyên biệt của chủ quán. Những miếng bánh giòn giòn, thơm thơm ăn kèm rau thơm, nước chấm chua cay giống như chưa bao giờ để mất sức hấp dẫn của riêng nó. 

Món này được bán tại đường 30/4, đối diện trường THPT Ngô Quyền. 

7. Phèo nướng lu

Phèo nướng lu là món ăn dành cho dân nhậu nhưng cũng được các bạn trẻ ở đây dùng làm món ăn vặt. Với những miếng phèo vàng ruộm, thơm lừng sẽ khiến bạn no bụng và no cả con mắt. Món phèo nướng lu thường được ăn kèm với rau răm, dưa chuột với nước tương dằm ớt hiểm, nhưng dân sành ăn thì dùng rau húng lũi ăn với phèo nướng lu mới đúng điệu. 

Địa chỉ ngon để thưởng thức món này là tại khu vực cù lao Phố (chợ xã Hiệp Hòa) và trên đường Võ Thị Sáu hoặc bên cạnh cầu Hang thuộc khu phố Tân Bản, Phường Bửu Hòa. 

Thùy Dương 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét