19 thg 6, 2016

'Lạc lối' ở biển Trung Lương

Trung Lương - Cát Tiến là một trong những khu du lịch trọng điểm ở Bình Định. Biển ở đây trong veo và xanh ngắt như chính màu trời, màu núi, màu của những bao la ở một vùng đất còn rất nhiều điều bí ẩn để khám phá.

Biển Trung Lương-Cát Tiến trong veo thu hút nhiều du khách nước ngoài 

Đường dẫn đến thiên đường

Con đường dẫn đến biển Trung Lương-Cát Tiến đi từ TP.Quy Nhơn chừng hơn 30 km. Đoạn đường đủ dài để du khách có chút tò mò, băn khoăn: tại sao phải ra tận nơi ấy? Sao không là những bãi biển gần hơn? Chẳng phải những bãi biển cũng na ná nhau với những con sóng đêm ngày vỗ bờ hay sao?

Nhưng người ta phải đi tới Trung Lương - Cát Tiến. Khởi đầu của hành trình đi đã là những cảnh sắc lộng lẫy. Này là cây cầu Thị Nại vượt biển, kia là đoạn đường mới Nhơn Hội hai bên đồi cát và những hàng thông xanh. Đi thêm chút nữa, là khu chợ xổm ven đường của dân xóm chài với những cá tôm tươi sống. Và đoạn rẽ qua xã Cát Tiến (H.Phù Cát) mới thực sự là món quà bất ngờ. Từ đây, những đoạn núi trùng điệp nối đuôi nhau. Núi ở đây xanh thẳm đầy sức sống và những bí mật ẩn chứa. Phía bên này núi là biển.

Cuối cùng, biển Trung Lương-Cát Tiến cũng hiện ra sau đoạn đường quanh co qua núi. Cái giá của việc vượt 30 km từ thành phố ra đến đây được đền đáp xứng đáng. Biển ở ngay trước mắt, vỡ oà trong mắt là khoảng xanh bao la, mênh mông và mềm mại của nước biển. Biển dợn lên những con sóng nhỏ cuộn nhẹ vào bờ cát trắng xóa. Nó như một thiên đường còn nguyên vẻ đẹp của hoang sơ, hùng vĩ và dịu dàng. Như một nơi chốn để có thể thả hết vào đó những cung bậc cảm xúc của yêu thương, giận hờn và nhung nhớ…

Hè rồi, còn chờ gì nữa mà không diện bikini và đi biển 

Trung Lương vẫy gọi

Khu dã ngoại Trung Lương-Cát Tiến nằm nép mình bên một ngọn đèo, một bên là núi đá um tùm, bên là biển dài phẳng lặng. Ở đó, có đủ đầy các dịch vụ để du khách dừng chân, thưởng thức thiên nhiên và những món ăn đậm chất biển. 

Đây là một khu đất rộng, phía trên cao bằng phẳng là một nhà hàng được bài trí theo phong cách đậm chất châu Âu với bàn ghế gỗ màu ghi xám và những lọ hoa, lọ nến mộc mạc. Ngay bên dưới nhà hàng là khu đất rộng có bãi cỏ xanh mướt. Ở đây, khách xa có thể cắm trại, đốt lửa trại và hàn huyên giữa bầu trời đêm thăm thẳm. Phần thú vị nhất của khu dã ngoại này, không gì khác hơn chính là bãi biển phía dưới. 

Một lối đi nhỏ được xây cất bài bản làm đường dẫn xuống biển. Đó là một bãi biển con con, cong hình chữ C với bãi cát trắng phẳng lặng. Những mỏm đá rêu xanh phơi mình trước biển như đang ngân nga cùng sóng nước một bài hát miên man. Biển ở đây trải rộng và trong vắt. Biển ở đây mời gọi những đôi chân trần, những bộ bikini sắc màu để đắm mình trong làn nước mát lành, trong những yêu thương mà thiên nhiên bao chứa…

Từ khu vực nhà hàng Trung Hội, đưa tầm mắt ra xa phía biển Trung Lương chỉ thấy một màu xanh hiền hoà, mềm mại tựa hồ như một dải lụa óng ả đang vắt ngang qua eo núi. Đến đây để dừng lại mọi bon chen xô bồ, để vẩn vơ, ngơ ngẩn và để phải lòng một dải đất đẹp như thơ.

Biển Trung Lương đầy riêng tư cho những cặp đôi thích sự yên tĩnh 

Không chỉ có tắm biển, Khu dã ngoại Trung Lương-Cát Tiến còn phục vụ nhiều đồ ăn ngon, nhất là hải sản 

Đêm xuống, du khách có thể hát ca bềnh bồng ở chốn núi non trùng điệp và xa xa là biển sóng rì rào… 

Bài và Ảnh: Tâm Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét