25 thg 6, 2016

Ăn hải sản "đúng điệu" Vũng Tàu

Đến với thành phố du lịch Vũng Tàu cũng là một ngư trường với nguồn hải sản rất phong phú và đa dạng, sau khi tham quan những danh thắng nổi tiếng và vui đùa với sóng nước biển khơi, du khách còn có dịp thưởng thức những món hải sản tươi ngon ở chợ đêm.

Món ngon rất phổ biến ở Vũng Tàu là ghẹ luộc. Chọn ghẹ tươi rói trong các bể rọng, con cỡ ba ngón tay khép, được bó gọn càng ngoe rồi cho vào nồi, dằn tí muối, đun sôi chừng 10 phút. Ghẹ chín có màu đỏ gạch tôm, con cái có gạch rất ngon, béo, ngọt. Cũng có thể luộc ghẹ với bia, nước dừa, hoặc lót mía dưới đáy nồi, hương vị sẽ tăng lên bội phần! Ghẹ tươi ngon ở chợ Xóm Lưới (phường 2) có giá từ 120.000-200.000 đồng/kg.



Muốn ăn món tôm sú rim me, chọn chừng nửa kg tôm sú còn búng tanh tách trong thau cho bốn người ăn. Me được bỏ hột, tán nhuyễn lấy chất chua rồi thêm đường, hạt nêm, muối, dầu điều, sa tế. Hỗn hợp ấy được đổ vào cho ngập xăm xắp lớp tôm sú đã làm sạch, nấu sôi. Con tôm mềm dịu, chua ngọt, cay cay, thơm lừng, hương vị thấm tận đến chân răng đầu lưỡi. Thêm một cốc bia lạnh, sao mà sảng khoái! Tôm sú tươi, ngon giá 200.000 đồng/kg.

Cua sữa (cua lột) nhúng bột chiên giòn cũng rất tuyệt. Cua sữa chừng ba ngón tay, đầy chất dịch trắng như sữa, được cắt đôi hoặc cắt tư cho vừa miếng ăn rồi nhúng vào bột đã pha sẵn với các gia vị, chiên giòn trong chảo dầu đang sôi. Món này ăn kèm với rau xà lách, tía tô…, chấm nước mắm pha chanh tỏi ớt hay muối tiêu chanh, muối ớt hoặc tương xí muội. Cua sữa nhúng bột chiên giòn mỗi dĩa 150.000 đồng cho hai người ăn.

Cua sữa chiên giòn

Các món ngon kể trên đều có bán tại chợ đêm hải sản, không xa bãi Thùy Vân (bãi Sau) – một thế giới ẩm thực hải sản phong phú, du khách tha hồ lựa chọn, giá cả phải chăng, có niêm yết rõ ràng.

HOÀNG THÁM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét