14 thg 6, 2016

Tà Năng Phan Dũng - cung trekking đẹp nhất Việt Nam

Tà Năng - Phan Dũng là cung đường băng rừng nếu ai đã có cơ hội được trải nghiệm đều công nhận nơi đây đẹp ngoài sức tưởng tượng.

Cung đường với những ngọn đồi, thảo nguyên xanh mướt màu cỏ sẽ khiến bạn gác lại tất cả những âu lo, bộn bề của cuộc sống hàng ngày mà thả mình thư giãn giữa thiên nhiên đất trời. Dòng thác Yaly hùng vĩ trắng xóa giữa đại ngàn cũng sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị, khó quên trong hành trình của mình. Hơn cả, trekking Tà Năng - Phan Dũng còn là hành trình để chinh phục ý chí, sự bền bỉ của bản thân. 

Ảnh: Trung Phạm 

Cung đường Tà Năng - Phan Dũng đi xuyên qua 3 tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài khoảng 55 km. Để bước vào hành trình này bạn sẽ phải xuất phát từ địa phận của xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, khu vực này cách thành phố Đà Lạt khoảng 60 km về phía Nam. Đích đến của cung trekking này là tại Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Điểm cao nhất của cung trek này nằm ở độ cao khoảng 1.100 m so với mực nước biển.

Đây là cung đường chắc chắn sẽ không hề dễ dàng để chinh phục. Hành trình này không chỉ đòi hỏi bạn phải có một thể lực cực tốt mà còn cần bạn luôn giữ vững được ý chí, tinh thần. Bởi hơn 55 km băng rừng, lội suối… sẽ rất dễ khiến bạn nản chí và muốn bỏ cuộc. Đồng thời bạn cũng cần phải trang bị những kỹ năng sinh tồn nhất định cho bản thân trong việc chinh phục Tà Năng. Ít nhất 3 ngày rong ruổi trong rừng rậm với đủ các loài côn trùng, bò sát lại không có đồ ăn, nước uống và không sóng điện thoại… sẽ đòi hỏi bạn phải biết cách tự bảo vệ bản thân mình cũng như có một tinh thần đồng đội rất cao. Thực tế đã có khá nhiều nhóm trekking bị lạc ở cung đường này nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lên đường. 

Cung trek dài 55km và đi xuyên qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Ảnh: Phạm Văn Tùng 

Và chắc chắn Tà Năng - Phan Dũng sẽ dành cho bạn món quà khi chiến thắng với những trải nghiệm vô cùng khó quên cùng những tấm hình khiến người khác phải trầm trồ, ghen tị. 

Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng là niềm mơ ước của không ít các "phượt thủ". Ảnh: Trung Hảo 

Ảnh: Phạm Văn Tùng 

Bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu hành trình. Ảnh: Trung Hảo 

Ảnh: Trung Phạm 

Ảnh: vnanhtuan 

Ảnh: Phạm Văn Tùng 

Ảnh: Phạm Văn Tùng

Thảo Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét