5 thg 11, 2015

Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở Eo Gió

Lặn ngắm san hô, trượt cát, vượt đồi, câu cá… là các hoạt động du khách có thể thực hiện trong chuyến dã ngoại đến Eo Gió, Quy Nhơn.


Nằm ở eo biển thuộc bán đảo Phương Mai, xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió mang vẻ đẹp hoang sơ, bao bọc bởi núi non và thác đá với những hình thù lạ mắt.

Trên đường từ trung tâm thành phố đến Eo Gió, du khách sẽ được nghe tiếng gió thổi vi vu, ngắm nhìn bãi cát vàng cuộn nhẹ theo cơn gió tạo thành từng đường vân dọc hai bên đường.

Ngoài việc ngắm cảnh và săn tìm khoảnh khắc đẹp bằng chiếc máy ảnh của mình, du khách có thể tham gia các trải nghiệm như câu cá, lặn ngắm san hô hoặc tắm biển. 


Trải nghiệm trượt cát, đi bộ

Đồi cát Nhơn Lý trải dài hơn một km dọc theo bờ biển. Đỉnh đồi có độ cao gần 100 m và một thung lũng cát cao gần 20 m. Để chinh phục nơi này, bạn phải đi bộ lên đỉnh đồi, thu vào tầm mắt khung cảnh của cát vàng và biển xanh.

Nếu muốn lướt trên các triền cát, bạn sẽ phải thuê ván trượt với giá 20.000 đồng, kính chống cát, găng tay, mũ đội… Bên cạnh cảm giác mạo hiểm và những tràng cười sảng khoái, còn có tiếng la hét của đông đảo du khách khi trải nghiệm trượt cát. 


Vượt đồi ngắm cảnh

Đi bộ qua những mỏm đá nhấp nhô, uốn lượn ôm sát chân đồi, bạn sẽ đến khu vực hoang sơ chỉ có những bụi cây xương rồng phất phơ, thảm cỏ dại xanh mướt. Cảnh vật hiện ra trước mắt kỳ vĩ nhưng rất hiền hòa. Đi dạo trên sườn đồi ngay bờ biển, ngắm nhìn quang cảnh thơ mộng, du khách như đang lạc bước vào thảo nguyên lớn với những đàn gia súc mải mê gặm cỏ. Thỉnh thoảng có những chú chim chao lượn trên bầu trời. 


Lặn ngắm san hô dưới đáy biển

Biển ở Eo Gió có màu xanh thẫm, sóng vỗ rì rào luồn lách vào các bãi đá tự nhiên cùng nhiều rạn san hô. Đến đây, du khách có thể hòa mình vào dòng nước xanh mát, lặn xuống đáy biển khám phá hệ thực vật đa dạng, bãi đá ngầm, rạn san hô đủ sắc màu cùng những đàn cá tung tăng bơi lượn trong lòng đại dương. 


Ngồi câu cá

Giữa tiết trời mát mẻ của buổi xế chiều, bạn nên chọn cho mình một nơi để tung cần câu cá. Trong khi ngắm cảnh sơn thủy ngay trên bờ biển, bạn còn được nghe tiếng sóng vỗ vào bờ, tiếng gió vi vu, dưới nước là những đàn cá bơi lội, mang đến cảm giác thư thái, bình yên. 


Thưởng thức ẩm thực miền biển 

Mỗi khi đặt chân đến Eo Gió, du khách không thể bỏ qua các món ăn dân dã nhưng đậm đà hương vị từ biển cả như mực nướng, cá gáy um cuốn bánh tráng, ghẹ hấp, chả cá quê hương, ốc mặt trăng, ốc gai… Chúng được bán ở các hàng quán nhỏ trong làng chài ngay bờ biển với giá cả phải chăng, tươi ngon. 

Hoàng Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét