1 thg 11, 2015

'Cơm tấm ma' trứ danh Sài Gòn

Được biết đến với tên “cơm tấm ma”, quán nằm tại con ngõ nhỏ trên đường Đinh Tiên Hoàng, nhiều thực khách đánh giá đây là một trong những quán cơm tấm ngon nhất Sài Gòn.

Nằm bên hông trường Võ Thị Sáu, có một quán cơm tấm luôn tấp nập khách tới ăn, đặc biệt là vào mỗi buổi tối. Sở dĩ có cái tên thú vị như vậy vì ngày trước quán chỉ phục vụ từ tối đến đêm cho những người ăn muộn.

Tuy nhiên, không chỉ vì cái tên độc đáo mà quán thu hút nhiều thực khách, chất lượng món ăn ở đây cũng thuộc loại ngon nổi tiếng. Từ người dân Sài Gòn đến những du khách hiếu kỳ cũng đều lui tới đây thưởng thức.

Cơm tấm sườn bì chả trứng là món được ưa thích nhất. Một đĩa cơm ngon phải dùng loại gạo ngon, nước sốt đi kèm dậy mùi thơm cũng như sườn và trứng được làm đúng cách. Chủ quán chia sẻ, loại gạo sử dụng phải đúng gạo tấm, được ngâm trước khoảng một tiếng. Điều quan trọng với cơm tấm là phải vừa nước để hạt gạo mềm và thơm. Quán nấu nhiều cơm nên sử dụng những loại nồi gang lớn, đế dày, khi đó nhiệt tản ra và cơm sẽ chín đều hơn. 

Du khách tìm đến quán ăn vì món cơm ngon và cả vì tên "cơm tấm ma". Ảnh: Minh Đức 


Điều khiến du khách phương xa thích thú với cơm tấm là món chả trứng luôn được giữ nóng, mềm và ngậy. Đầu bếp trộn hỗn hợp trứng, thịt heo xay, bún tàu cắt nhỏ, hành lá, nấm tai mèo, nêm nếm gia vị đầy đủ rồi cho vào nồi hấp chín. Đến khi nào chọc thử đũa vào trong khuôn thấy trứng không ra nước là chín tới. Trứng được làm vừa tới, không để lâu quá sẽ bị khô. Sau đó, trứng hấp sẽ được quết lòng đỏ lên trên, cho vào hấp lại để trứng có màu vàng đẹp mắt.

Miếng sườn nướng ở đây rất to và có hương vị thơm phức. Sườn được ướp gia vị, thơm mùi đường, ớt, muối tiêu, với một lớp mật ong phủ ở trên. Khi nướng xong có màu vàng nâu hấp dẫn, bên ngoài giòn, cứng nhưng bên trong lại mềm và ngọt thịt. Riêng bì heo sẽ được nấu nước sôi cho hết mỡ, vắt ráo, trộn với thính và các loại gia vị, ăn chung với cơm tấm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được bì hơi dai và sần sật. 

“Cơm tấm ma” luôn đông đúc vào buổi tối cho tới khuya. Ảnh: Minh Đức 

Riêng về nước mắm ăn kèm, mỗi hàng sẽ có một công thức khác nhau để quyết định độ ngon của món ăn. Nước mắm hàng "cơm tấm ma" được để trong các âu lớn, khách ngồi vào bàn thì nhân viên ra múc. Nước mắm có màu vàng tươi, hơi sền sệt, ăn không thấy quá mặn mà cay ngọt.

Giá cho một đĩa cơm tấm dao động khoảng 30.000 - 35.000 đồng. Quán cơm tấm này luôn đông đúc nhưng mở muộn, nếu bạn đi về khuya có thể ghé qua đây gọi cho mình một đĩa. 

Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét