17 thg 11, 2015

No nê với bánh giò phố Thụy Khuê

Quán bánh giò nằm ở đầu phố Thụy Khuê bấy lâu nay trở thành điểm hẹn mỗi chiều của người dân Hà Nội bởi ăn một đĩa xong có thể no đến tối. 

Nghe danh quán chị Nhã đã lâu, nay chúng tôi mới có dịp tìm đến để thưởng thức bằng được hương vị đặc trưng của bánh giò Hà Nội. 

Nằm đối diện Hãng phim truyện nhựa Việt Nam, quán bánh giò của chị Nhã đã nổi tiếng từ hàng chục năm nay. Trước đó, chị bán bánh ở một góc vườn hoa Lý Tự Trọng từ 3 - 6 giờ chiều, sau do khách đông cần không gian rộng nên chị quyết định thuê gian hàng ngay đầu phố Thụy Khuê. 

Chị Nhã với công việc quen thuộc mỗi ngày tại đầu phố Thụy Khuê. 


Chị Nhã thoăn thoắt đôi tay, vừa cắt lá bánh, vừa bày giò chả, dưa góp lên đĩa một cách thuần thục. Nhìn đĩa bánh giò đang chuẩn bị bưng ra cho khách, tôi mới hiểu vì sao mỗi chiều người ta phải tìm đến quán chị Nhã cho bằng được. 

Một suất bánh giò đầy đủ, là có cả giò chả, dưa góp đầy ú ụ. Nhìn không đã no. Khi xắn miếng bánh, nhân thịt và mộc nhĩ tràn ra, bốc hơi nghi ngút, mùi thơm quyến rũ. 

Điểm đặc biệt nhất của bánh giò chị Nhã là kích cỡ bánh lớn, nhân nhiều, ăn đã miệng, hương vị chưa thật sự độc đáo nhưng thế đã quá đủ cho một buổi chiều bận bịu. 

Quán chỉ rộng chừng 20 m2 nhưng chật kín người lúc tan tầm. Những ai chậm chân hết chỗ đành phải mua về. Nhiều người đặt mua cả trăm chiếc bánh đựng trong túi lớn, nhân công của quán chạy bàn tất bật, nhưng vẫn cố nở nụ cười để làm hài lòng khách. 

Được biết, mỗi chiều, gia đình chị Nhã bánh được cả nghìn chiếc bánh, với giá từ 12 - 25.000 đồng. Thương hiệu bánh giò của chị Nhã không những giúp nhiều người ăn nên làm ra, mà còn góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực phong phú, đầy thi vị của người Hà Nội. 

Chị Nhã “đắp” giò chả, dưa góp lên bánh thuần thục 


Đĩa bánh “phiên bản đầy đủ” có giá 25.000 đồng, chỉ nhìn đã no 

Bánh giò không có giá 12.000 đồng 



Một cô bé ăn bánh giò ngon lành sau khi tan lớp 

Thực khách nhận định, bánh giò chị Nhã ăn đã miệng, không phải thòm thèm như bánh nhỏ ở các quán khác 

Khách đến ăn và mua về lúc tan tầm 

Lê Nam (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét