17 thg 11, 2015

Nhất Lâm Thủy Trang Trà, nơi không có u sầu

Sau lần hồi đi theo chỉ dẫn của người địa phương, bạn sẽ tìm được nhiều điều thú vị, tham quan cây đa nghìn tuổi, ngắm thảm thực vật phong phú, hãy tĩnh lặng ở góc bờ suối nhìn ráng chiều… Nhất Lâm Thủy Trang Trà không sầu muộn.

Đường đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà nhiều đoạn dốc đứng nhưng cảnh vật khiến du khách ngẩn ngơ

Nằm khép mình ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Nhất Lâm Thủy Trang Trà là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai thích khám khá, trải nghiệm cuộc sống hòa mình thực sự với thiên nhiên để quên hết đi bộn bề cuộc sống bên ngoài.

Nhất Lâm Thủy Trang Trà không phải là khu nghỉ dưỡng, càng không phải là vườn du lịch sinh thái, đây là khu tăng gia tập trung, chăm sóc bảo vệ rừng. Cũng chính vì thế mà khu vực này ít được biết đến trên bảng đồ du lịch, gần như chỉ có dân địa phương xung quanh thành phố Đà Nẵng biết tiếng hoặc những phượt thủ hay lê la các trang mạng tìm những địa danh “lạ”, các chân trời mới để khám phá.

Đường đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà đi dọc con đường lên đỉnh bàn Cờ Tiên, đến ngã ba với một hướng rẽ trái để lên đỉnh cao nhất của bán đảo Sơn Trà. Chạy dọc theo con đường với những đoạn dốc đứng, hai bên rợp bóng cây xanh bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh biển bao la và thành phố Đà Nẵng nằm ở phía xa.

Cung đường đến với Nhất Lâm Thủy Trang Trà bọc lại mặt sau, hướng Khu du lịch sinh thái Trường Mai, cùng đường đến với ngọn hải đăng. Toàn bộ con đường đều được đổ bê tông kiên cố nhưng thử thách du khách bởi khi đến nơi này, bạn được "trôi" theo con dốc khoảng 40 độ với quãng đường khoảng vài cây số. Hồi hộp từ lúc đến, khi quay ngược trở về, đường dốc đứng đòi hỏi các tay lái phải thật vững vàng mới leo dốc an toàn.

Khám phá Nhất Lâm Thủy Trang Trà có nhiều điều thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Vượt quãng đường rừng khoảng gần 1km, bạn sẽ đến với Suối Nai và cây đa ngơ ngác. Đó là cây đa khổng lồ hàng nghìn năm tuổi có hình dáng hệt như chú nai với những chiếc sừng khổng lồ vươn lên trời xanh đầy kiêu hãnh. Bộ rễ cây khiến bạn choáng ngợp khi chúng được dựng như bức tường thành, lúc lại như con trăn khổng lồ nằm hiền hòa dưới mặt đất.

Suối Nai mùa này cạn nước, để trơ ra những phiến đá đã phủ rêu xanh. Trong ánh ráng chiều khi vài vạt nắng còn sót lại, ánh nắng len lỏi qua từng tán lá tạo nên cảnh tượng bình yên, khiến bạn có thể nghe được mọi thanh âm của núi rừng với những tiếng động thật khẽ. Ngay cả những thân cây đã khô vì chết cũng đẹp một cách lạ lùng.

Tại đây có nhiều nhà chòi nhỏ để du khách có thể ngồi ngắm không gian núi rừng hay câu cá. Còn có một thân cây đặc biệt, tán nằm nghiêng là là mặt nước với chiếc thang nhỏ bạn có thể trèo lên, ngồi vắt vẻo trên đó và thử thách lòng can đảm của chính mình.

Nhất Lâm Thủy Trang Trà thật ra khá vắng khách vì không nhiều người biết đến nơi này. Do vậy, toàn bộ khung cảnh thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ, vẹn nguyên. Bạn có thể đến đây trong ngày hoặc ở qua đêm để vừa câu cá, ăn gà thả vườn hay thưởng thức những trái cây tươi nguyên dân dã nhất... Cảm giác được hòa mình với thiên nhiên, ngắm những chú khỉ leo trèo trên những tán cây hạt dẻ khổng lồ, mê mẩn trước những sắc hoa dại kỳ thú biết bao.

Lối vào nơi này là những cây dâm bụt nở đỏ rực

Hồ nước như tấm gương khổng lồ, tĩnh lặng

Những chú heo được nuôi tự nhiên, với mục đích tăng gia sản xuất

Bạn có thể tự mình hái những trái ổi rừng thơm ngon

Đường lên Suối nai và Cây đa ngơ ngác nhiều đoạn khó đi và vắng người

Cây đa ngơ ngác khiến ai ai cũng phải trầm trồ, ngạc nhiên

Nắng xuyên tán cây tạo nên cảnh rừng là bức tranh hoang sơ mà rực rỡ

Những thân cây khô in bóng mặt nước, hòa với nền trời xanh

Thân cây cổ thụ, tán nghiêng soi bên mặt nước

Những người ở và chăm sóc nơi này trồng rau, chăn nuôi để tăng gia sản xuất

Cây cầu làm bằng gỗ để du khách ngắm cảnh