19 thg 7, 2017

Đến Đà Nẵng thưởng thức cá Bã trầu nướng

Hè đến, Đà Nẵng một thành phố nổi tiếng với những danh thắng non nước hữu tình như bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân và những bãi biển trải dài đẹp đến mê hồn. Không những thế ẩm thực biển nơi đây rất phong phú, đặc biệt là những món cá biển. Một trong món ăn dân dã khiến du khách một lần ăn mà nhớ mãi đó là món cá Bã trầu nướng. 

Con cá Bã trầu ở có màu đỏ toàn thân, nặng khoảng từ 150 - 200 gram trở lên, đầu và thân dẹp, miệng rộng, thịt thơm, ngọt. Cá đánh vảy, chặt đuôi, móc bỏ ruột, rửa sạch (bằng nước giấm hay gừng cho bớt mùi tanh), để ráo. Dùng dao khứa hai bên thân cá để ướp cho nhanh ngấm và nướng mau chín. Cho gia vị (muối, đường, bột ngọt, hành, tỏi, dầu ăn, ớt xanh đâm giập…) vào cá ướp vừa khẩu vị, khoảng 15 phút cho ngấm. Cá ướp phải làm sao cho vừa miệng, có độ ngọt, béo, cay thơm đặc trưng. 

Cá Bã trầu để làm món nướng có trọng lượng trên 200 gram.


Các gia vị để làm nên món cá Bã trầu nướng là ớt xanh, ớt đỏ, tỏi…

Cá sau khi tẩm ướp được đặt lên vỉ, nướng chín vàng 2 mặt.

Cá được bày ra đĩa.

Thành phẩm món cá Bã trầu nướng ớt xanh. 

Đặt cá lên vỉ nướng, trên bếp than hồng. Nướng cá cho đến khi hai mặt vàng đều nhau là cá chín. Cá được ăn kèm với rau sống xà lách, rau thơm, cà chua, chuối xanh, dưa chuột cắt lát và nước xốt xanh… Vị ngọt, giòn, thơm đặc trưng của cá hòa lẫn vị mằn mặn, cay cay của ớt xanh thật hấp dẫn.

Ngồi nơi quán cóc ven sông Hàn lộng gió để thưởng thức món cá Bã trầu nướng thì thật là thú không gì sánh bằng.

Thực hiện: Trần Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét