3 thg 7, 2017

Vẻ đẹp của hồ Núi Cốc

Là điểm du lịch nổi tiếng của Thái Nguyên, hồ Núi Cốc thu hút mọi người nhờ vẻ đẹp thanh bình, yên ả cùng nhiều điểm tham quan.

Núi Cốc là hồ nước ngọt nhân tạo, hình thành sau khi đập ngăn sông Công được xây dựng từ năm 1973 đến 1982. Hồ có nhiệm vụ cung cấp nước tưới cho 12.000 ha đất, giảm nhẹ lũ hạ lưu sông Cầu, đáp ứng dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng và nuôi cá. Ảnh: Honuicoc. 


Hồ là điểm du lịch nổi tiếng nhất tỉnh Thái Nguyên, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 16 km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 100 km. Ảnh: Honuicoc. 

Hồ Núi Cốc là vùng du lịch sinh thái gắn với nhiều huyền thoại, nổi bật là chuyện tình nàng Công và chàng Cốc, một người ra đi nước mắt chảy thành sông còn một người chờ đợi hóa thành núi. Ảnh: mytour. 

Du khách có thể đi thuyền tham quan các đảo đất, ngắm cảnh hồ, khám phá ngôi nhà hơn 200 tuổi với nhiều di vật quý giá trên Núi Cái, quần thể chùa Thác Vàng... hoặc vui chơi trong công viên nước khi mùa hè tới. Ảnh: ivivu. 

Hồ Núi Cốc đẹp nhất vào thu khi các hoạt động vui chơi, nghệ thuật không rầm rộ như mùa hè nên du khách có thể thoải mái tận hưởng không gian tĩnh lặng và phong cảnh thiên nhiên xanh mát hơn. Ảnh: tripadvisor. 

Hương Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét