23 thg 7, 2017

Mát lành suối nước Trà Bói

Trong những ngày hè oi ả, thay vì rủ nhau đi tắm biển, nhiều người đã ngược lên huyện miền núi Trà Bồng để tìm đến suối nước Trà Bói (xã Trà Giang), một dòng suối trong xanh hòa quyện với "ma trận" đá.

Từ Quốc lộ 1 tại ngã ba Trà Bồng, bon bon theo Tỉnh lộ 622 hơn 30km, đến ngã 3 xã Trà Phú, rẽ phải đi chừng 4km là du khách đã đến được thác nước Trà Bói. Du khách nào muốn khám phá thác nước ngay tận đầu nguồn thì có thể chạy xe máy thêm 1km nữa. Thác nước được hình thành từ hai dòng trên núi cao chảy xuống hòa quyện thành một, tạo nên những bọt nước trắng xóa, lung linh, huyền ảo.

Nhiều du khách tìm đến suối thác nước Trà Bói để "giải nhiệt" trong những ngày hè. 


Sở dĩ nước suối Trà Bói luôn trong xanh là nhờ dòng nước này được đổ xuống từ nơi đầu nguồn. Xung quanh được bao bọc bởi những rừng cây xanh mướt bốn mùa. Bên dưới dòng suối được cấu tạo thoai thoải với nhấp nhô các mô đá lớn nhỏ. Du khách có thể dùng đá che chắn, tạo thành những vũng nước tắm trong vắt. Ngay cả trẻ em cũng tha hồ tung tăng bơi lội mà không lo bị nước xoáy. Chính sự an toàn này mà nhiều người dân Trà Bồng đã đưa con đến đây học bơi trong những ngày hè oi ả.

Không chỉ người dân ở huyện miền núi Trà Bồng thường xuyên lui tới suối Trà Bói để “giải nhiệt”, mà những ngày cuối tuần, khách ở TP.Quảng Ngãi cũng tìm đến đây để tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên núi rừng. Thậm chí, những du khách ở các tỉnh lân cận như Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng đã từng biết đến thác nước Trà Bói cũng tranh thủ đưa người thân đến thăm thú, tắm mát vào những ngày nghỉ.

Anh Nguyễn Văn Đức, một du khách ở TP. Quảng Ngãi bày tỏ: “Đi biển thì lâu nay mình quá quen thuộc rồi. Giờ đi tắm suối thấy thích thú lắm. Nước ở đây không chỉ trong mà còn mát lạnh nữa. Nếu ở gần suối nước như thế này thì chắc ngày nào tôi cũng tìm đến đây để thư giãn”.

Sau khi thỏa thích bơi lội dưới dòng suối mát lành, du khách có thể nhâm nhi một vài món nướng tự chuẩn bị cùng với bia được ướp lạnh ngay tại suối. Còn đối với những du khách ở xa thì có thể ghé quán chuyên phục vụ các sản vật từ rừng như thịt mang, heo rừng, chuột lách, hoặc thưởng thức các món ốc đá, cá niên, tôm càng được bắt lên từ chính dòng suối Trà Bói. Theo người dân địa phương thì cũng nhờ thiên nhiên ban tặng mà những sản vật từ suối Trà Bói luôn mang một hương vị đặc trưng riêng mà bất cứ ai đã thưởng thức qua cũng đều nhớ mãi.

Nhận thấy được tiềm năng và lợi thế nơi đây, vợ chồng anh Hồ Văn Hiền, ở xã Trà Sơn đã đến dựng quán ngay sát bờ suối, cạnh chiếc cầu treo để buôn bán. Anh Hiền chia sẻ: “Đến mùa hè dường như ngày nào cũng có vài chục khách đến đây dã ngoại. Riêng những ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ thì khách đông đến nỗi không có chỗ ngồi. Nhiều gia đình phải lấy đá làm bàn, nhưng ai cũng vui vẻ, thích thú”.

Không gian yên tĩnh, không khí trong lành, mát mẻ hòa quyện cùng thiên nhiên hoang dã nơi núi rừng đã tạo nên một vẻ đẹp hiền hòa, nên thơ bên dòng suối Trà Bói. Điều này đã làm cho những ai đã từng đến thác suối Trà Bói, cũng đều muốn lưu lại cho riêng mình những khoảnh khắc tuyệt dịu trên chiếc cầu treo được người dân nơi đây ví là “cầu treo Babylon”.

Bài, ảnh: A.NHIÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét