26 thg 7, 2017

Chợ đêm Cà Mau

Trước khi nói về chợ đêm Cà Mau tui cần phải rào trước rằng tui vốn là người không quen đi chợ, nhưng nghe nói là đi du lịch thì phải đi chợ cho biết với người ta, với lại nghỉ đêm ở Cà Mau thì buổi tối lang thang ở chợ đêm cũng là việc... hợp lý. Vậy nên, tui... viết cho có (để chứng tỏ mình có đi chợ!), còn nhận xét có gì... ngu ngu thì mọi người cứ cười, nhưng đừng chê nghen!

Chợ đêm Cà Mau nằm ở các đường 6B, Phan Bội Châu và Quang Trung phường 7, cạnh sông Cà Mau. Nghe nói chợ đêm này mới dời về đây từ giữa năm 2015, sau 2 vị trí "bất ổn" khác ở đường Lưu Tấn Tài rồi An Dương Vương.


Nhiều trang mạng du lịch nói rằng chợ đêm Cà Mau là điểm đến hấp dẫn cho du khách, mang đậm sắc thái miền Tây và cực Nam tổ quốc, nhưng phải nói là dưới cặp mắt không chuyên nghiệp của tui thì chợ đêm này... hổng có gì đặc sắc hết, chẳng những không mang nét đặc thù Cà Mau mà còn không mang nét đặc thù chợ đêm nữa! Ngoài ra, không biết do tui đi không đúng thời điểm hay sao mà chợ rất vắng khách.

Ngay lối vào chợ đêm Cà Mau là các gian hàng quần áo, thời trang

Chiếm phần lớn diện tích là các gian hàng quần áo, thời trang... thì không có sản phẩm gì lạ hết. Rồi đến hàng trái cây. Rồi hải sản. Có lẽ hải sản là thứ hơi khác biệt của Cà Mau so với các chợ đêm miền Tây khác. Tui chỉ thắc mắc là không biết các thứ tôm, cua, ốc tươi sống mà bày bán vào ban đêm thì ai mua, và mua rồi thì chế biến lúc nào, ăn lúc nào. Loại hình phổ biến nhất của các chợ đêm là gian hàng ẩm thực thì chỉ thấy lèo tèo và cũng không có gì đặc biệt. Có thể tui đi chưa hết nên chưa thấy, chớ như ở Vũng Tàu chợ đêm ẩm thực hải sản thật đông vui, mát mẻ mà thức ăn lại tươi - ngon - rẻ nữa. Hoặc như Phú Quốc, ở chợ đêm các quán hải sản rất nhộn nhịp, chỉ con nào xử ngay con ấy.

Có một điểm thú vị chút là chợ ngay bờ sông nên bước ra ấy thấy hay hay, nhưng mà cũng vắng lắm.

Đưa lên vài tấm hình để ai chưa đi thì coi cho biết nha.



Các quầy hàng trái cây, không nhiều người mua

Ở phía xa kia là Chợ Bách hóa Cà Mau cũ kỹ


Quang cảnh phía bờ sông của chợ


Các quầy cua, ốc. Không phải quán ăn, mà là mua về. Cũng rất vắng khách

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét