3 thg 7, 2017

Quán cà phê dưới những tán cây cổ thụ ở Sài Gòn

Chủ quán cà phê đã giữ lại những cây cổ thụ trên phần đất xây dựng thay vì chặt bỏ để tạo không gian xanh cho du khách.

Lần đầu bước vào Du Miên Garden Café (đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp), nhiều người bất ngờ vì trong phố lại có một quán cà phê thoáng rộng, có 4 cây cổ thụ cỡ vài chục năm tuổi, đang sống chung hài hòa cùng kiến trúc mới. 


Trong đó, 3 cây đâm xuyên qua nền, sàn, mái, còn một cây nằm kế sát công trình, ngay lối vào thì được treo thêm một “chuồng chim” xinh xắn. 

Không gian thoáng đãng, cây xanh và mặt nước là điểm nhấn chủ đạo của quán. Khách có thể tận hưởng một môi trường trong lành gần gũi với thiên nhiên. 

Những cây cổ thụ vẫn vươn lên xanh tốt, và dưới tán cây là những lớp lang, tầng bậc kiến trúc khác nhau. 

Một góc của “chuồng chim” trên cây nhìn từ tầng 2. Đây là nơi ngồi thú vị nhất của quán, được nhiều người ưa thích. 

Không quá chú trọng tới yếu tố trang trí, quán đẹp là ở những không gian mở gắn kết với nhau qua một hệ thống cầu thang, hành lang hợp lý, cùng những khoảng trống. 

Những khoảng mở tạo nên sự thông thoáng cùng màu xanh và mặt nước. Ngồi bất cứ chỗ nào, khách cũng có cảm giác thư thái, dễ chịu bởi không khí trong lành và các điểm nhìn đẹp. 

Một góc quán mang dấu ấn kiến trúc hiện đại với những đường nét, hình khối mạnh mẽ. Những loại vật liệu ở đây cũng đa dạng, từ bê tông, tới đá tự nhiên, gỗ, thép... Quán có menu đồ uống đa dạng, từ nước hoa quả, cocktail... giá trung bình 50.000 đồng. 

Hà Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét