15 thg 7, 2017

Thăm ngôi chùa “kỷ lục” trên đất Bình Dương

Chùa Hội Khánh ở Bình Dương sở hữu nhiều kỷ lục khác nhau, từ kỷ lục địa phương đến kỷ lục quốc gia và quốc tế.

Nằm trên một ngọn đồi thấp gần trung tâm TP.Thủ Dầu Một, chùa Hội Khánh là công trình kiến trúc tôn giáo, nghệ thuật lớn nhất của tỉnh Bình Dương.
 
Chùa được xây dựng vào năm 1741, đến năm 1861 bị phá hủy trong chiến tranh. Từ đó đến nay chùa Hội Khánh được được trùng tu và mở rộng nhiều lần nhưng vẫn giữ được những đường nét cổ kính của một ngôi chùa Nam Bộ. 

Điểm nhấn quan trọng nhất trong cảnh quan của chùa là bức tượng Đức bổn sư Thích ca nhập Niết bàn, khánh thành vào tháng 3/2010. Đây được coi là bức tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam. 

Tượng có chiều dài 52m, cao 12m, an vị trên độ cao của mái chùa cách mặt đất 24m, xung quanh là 840 cánh hoa sen đắp bằng xi măng và có các chư tiên, đệ tử tề tựu xung quanh. 

Tổ chức Kỷ lục châu Á tại Ấn Độ đã công nhận đây là bức tượng Phật nhập niết bàn trên mái chùa dài nhất châu Á.



Đây là một công trình có tính mỹ thuật cao, hài hòa với không gian kiến trúc tổng thể của chùa Hội Khánh tạo thêm sự uy nghi, hoành tráng cho ngôi cổ tự.

Cũng được khánh thành năm 2007, khu vườn tượng của chùa lại đem đến cảm giác bình an, thư thái với những cụm tượng mang chủ đề Đức Phật nằm dưới bóng cây xanh mát. 

Không chỉ là một thắng cảnh nổi tiếng, chùa Hội Khánh còn là một trung tâm tu học Phật giáo quan trọng của khu vực miền Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét