25 thg 3, 2016

Kỳ quan thế giới bằng đất nung

Những kỳ quan thế giới bằng đất nung do những người thợ tài hoa ở làng gốm Thanh Hà chế tạo đã trở thành một địa điểm du lịch vệ tinh hấp dẫn của di sản thế giới Phố cổ Hội An (Quảng Nam). 

Về với làng gốm Thanh Hà ở Tp. Hội An du khách không khỏi ngạc nhiên về sự thay đổi của ngôi làng gốm cổ hơn 500 năm tuổi. Ngạc nhiên hơn khi du khách được khám phá Công viên đất nung Thanh Hà nằm trên diện tích 6000 mét vuông ở giữa làng.

Đến đây người xem được ngắm nhìn rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam và kỳ quan trên thế giới đã được tái hiện lại một cách sinh động trong Công viên đất nung.

Toàn cảnh khu thế giới thu nhỏ tại Công viên đất nung.


Du khách nước ngoài tò mò ngắm nhìn các kỳ quan thu nhỏ của thế giới làm bằng đất nung.

Đây là địa điểm thu hút du khách đến với làng gốm Thanh Hà.

Mô hình Nhà thờ đức Bà (Việt Nam).

Mô hình Khuê Văn Các và dãy Nhà bia tiến sỹ ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Việt Nam).

Mô hình nhà hát Opera Sydney (Australia).

Mô hình quần thể Tháp đồng hồ Big Ben, Cầu Tháp London, Đền thờ Stonehenge (Anh).

Mô hình Tử Cấm Thành (Trung Quốc).

Mô hình Đền Angkor Wat (Campuchia).

Mô hình tháp nghiêng Pisa (Ý).

Mô hình lăng mộ Taj Mahal (Ấn Độ).

Mô hình Nhà quốc hội Washington DC (Mỹ).

Mô hình tượng nữ thần tự do (Mỹ). 

Dưới bàn tay khéo léo và tinh xảo của các nghệ nhân, các kỳ quan và những công trình nổi tiếng thế giới được mô phỏng bằng đất nung đã lần lượt ra đời. Tất cả các kỳ quan, danh thắng nổi tiếng làm từ đất nung được thiết kế khá giống thật ở từng chi tiết nhỏ.

Những công trình nổi tiếng của Việt Nam trải dài từ Nam ra Bắc với Bến cảng Nhà rồng, phố cổ Hội An, Văn miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác Hồ... đến những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới như Đấu trường La Mã (Ý), Tử Cấm Thành (Trung Quốc), Kim tự tháp (Ai Cập), Tượng Nữ thần tự do (Mỹ)... đều được tái hiện bằng đất nung rất sinh động.

Nhờ có sự bố trí hợp lý ,nên khi đi thăm quan các mô hình kỳ quan thế giới bằng đất nung thu nhỏ, du khách sẽ có cảm giác thích thú như đang được đi du lịch vòng quanh thế giới.

Thực hiện: Trần Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét