11 thg 3, 2016

10 làng chài đẹp như tranh ở Việt Nam ít người biết

Làng chài Lăng Cô, Huế từ lâu đã trở thành một điểm du lịch rất nổi tiếng. Nhưng ở Việt Nam, vẫn còn nhiều làng chài đẹp khác mà không nhiều người biết. 

Đã từ lâu, khám phá cuộc sống làng chài trên biển là một trong những loại hình du lịch được ưa thích. Nếu có cơ hội, các bạn hãy cố gắng đến và tận hưởng vẻ đẹp của 10 làng chài đẹp từ Bắc vào Nam.

Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long, Quảng Ninh

Cửa Vạn là một trong những làng chài đẹp ở phía Bắc. Ảnh: Huffington Post


Nằm trong lòng Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới 2 lần được UNESCO công nhận, làng chài Cửa Vạn luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thanh bình yên ả với thiên nhiên núi đá bao quanh. Điểm độc đáo của làng chính là vẻ đẹp của những ngôi nhà kèo cột trên thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa. Ấn tượng nữa của mỗi làng chài là sự rắn giỏi nhưng rất mộc mạc, giản dị của ngư dân nơi đây.

Làng chài Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng

Là một làng chài cổ, Cái Bèo đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia năm 2009. Rất hiếm có một nơi nào cảnh quan thiên nhiên lại gắn liền và hài hòa với di tích văn hóa như ở đây. Được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp như tranh, lại rất cuốn hút và thơ mộng mỗi buổi chiều tà. Cùng với cuộc sống tấp nập nhộn nhịp, Cái Bèo luôn cuốn hút du khách với hai vẻ đẹp hòa quyện giữa mộng mơ và thực tế.

Làng chài Thanh Nam, Hội An

Thanh Nam là một làng chài nhỏ nhưng rất đẹp nằm trên biển Cửa Đại, được nhiều du khách yêu thích và tham quan khi đến với Hội An. Ngôi làng đặc biệt thu hút giới nhiếp ảnh và những người thích đi dạo một mình.

Làng chài nằm dọc theo con đường dẫn tới vịnh đảo có những bãi cát trắng phau, nước trong và xanh, luôn khiến du khách cảm thấy trong lòng dễ chịu khoan khoái. Làng tuy nhỏ nhưng đẹp một cách yên bình, nơi đây tuy nghèo khó nhưng người dân lại vô cùng đôn hậu, giàu tình nghĩa.

Làng chài Lăng Cô, Huế

Lăng Cô nằm dưới chân núi Bạch Mã và đèo Hải Vân. Ảnh: Phuot.vn

Không phải nói nhiều về Lăng Cô bởi nơi đây đã quá nổi tiếng nhờ cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, với trời, biển, núi và cát trắng hòa với nhau tựa như một dải lụa. Làng chài Lăng Cô thơ mộng nằm kẹp theo chân dãy núi Bạch Mã. Nhìn từ trên cao sẽ như được thấy một dải lụa uốn lượn giữa hai ngọn đèo là đèo Phú Gia ở phía Bắc và đèo Hải Vân ở phía Nam. Cây cối tươi tốt, nước xanh như ngọc, nhà cửa lô nhô, mây phủ đầu núi tạo nên cảnh sắc quyến rũ và thanh bình.

Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị

Khi nói đến Cửa Tùng - nơi sông Bến Hải đổ ra biển, người ta nhớ ngay tới một trong những nơi nghỉ mát lý tưởng nhất Quảng Trị. Bờ biển tuy không rộng và dài nhưng vẻ đẹp lại rất riêng với mặt nước trong xanh, bằng phẳng, lúc nào cũng lộng gió. Đến đây, du khách có thể nghỉ trong các nhà nghỉ hay tại nhà dân, dùng bữa cơm được chế biến từ hải sản tươi ngon đánh bắt mỗi sáng và có thể mua nhiều đặc sản khác của Cửa Tùng về làm quà.

Làng chài Bích Đầm, Nha Trang

Là một xã đảo lớn nhất của Nha Trang, nằm chung trong cụm đảo Hòn Tre, Bích Đầm là một làng chài yên bình nằm giữa vùng nước quanh năm xanh biếc như ngọc. Vì chưa được khai thác du lịch, nên vẻ đẹp ở đây rất hoang sơ tự nhiên. Nếu đến đây bạn có thể xin ở homestay hoặc cắm trại trên đảo. Ẩm thực tuy chưa phong phú nhưng vị ngon cũng rất đặc trưng như hải sản chiên, bún thịt nướng, bánh nậm lọc…

Làng chài Mũi Né, Phan Thiết

Làng Chài lớn nằm ở Mũi Né, Phan Thiết. Ảnh: Toptravel

Nằm dọc theo một bờ biển dài khoảng 1 km, nét đặc biệt của nơi đây là sóng yên biển lặng quanh năm nên là một vị trí cực kỳ tốt cho tàu bè trú ẩn. Nhưng ngược lại với khung cảnh đó lại là sức cuốn hút của sự nhộn nhịp, tấp nập của ngư dân vào mỗi buổi sáng khi hàng trăm tàu thuyền đánh bắt đem những chiến lợi phẩm từ biển trở về. Không chỉ có vậy, làng chài Mũi Né cũng còn rất thơ mộng trong mỗi chiều hoàng hôn, là một địa điểm được rất nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến.

Làng chài Hải Minh, Quy Nhơn, Bình Định

Hải Minh nằm trên bán đảo Phương Mai, giống như một bình phong khổng lồ án ngự phía biển, che chở cho thành phố biển Quy Nhơn với hệ thống núi đá trùng điệp chạy dài gần 20 km. Nếu có cơ hội đến với thành phố biển Quy Nhơn, bạn hãy cố gắng tới làng chài Hải Minh để cảm nhận cuộc sống chài lưới nơi đó và ngắm nhìn thành phố ở những góc độ và những khoảng thời gian khác nhau.

Làng chài Phước Hải, Vũng Tàu

Cách thành phố Vũng Tàu 16 km, đến với Phước Hải là đến với một không gian hoang sơ mênh mông. Nước biển trong vắt, cát ấm và mịn, sóng biển dạt dào. Cư dân Phước Hải xưa nay sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và là một trong số những làng chài lâu đời nhất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy có nhiều tiềm năng nhưng hiện tại nơi đây du lịch chưa được khai thác. Vì vậy vẻ đẹp của nơi đây chính là sự hoang sơ thuần chất vốn có của nó.

Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh là điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc. Ảnh: Salinda

Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi Hàm Ninh 300 m. Đá chồng đá, dựng đứng rêu phong giữa hai màu xanh lá của núi và xanh biếc của biển. Bên cạnh phong cảnh đẹp thì nơi đây còn hấp dẫn thực khách bởi sự phong phú đa dạng của ẩm thực. Giá cả đồ tươi sống cũng rất phải chăng, với nhiều chủng loại.

Vĩnh Hy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét