29 thg 3, 2016

Phân biệt những bãi biển trùng tên dễ bị nhầm lẫn ở Việt Nam

Bãi Rạng, bãi Nồm, bãi Sa Huỳnh hay biển Mỹ Khê là những bãi biển nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu không để ý, bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn vì tên gọi những bãi biển này xuất hiện ở khắp nơi trên bản đồ Việt Nam.

Bãi Rạng

1. Bãi Rạng Phan Thiết: hay còn gọi là Biển Rạng, có lẽ đây là bãi tắm đẹp nhất của Phan Thiết. Bãi Rạng cách Phan Thiết khoảng 15 km và nằm về phía Bắc của thành phố Phan Thiết. Được tạo nên với nét hòa lẫn giữa biển và hàng dừa vì bãi Rạng nằm dưới những rặng dừa dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp.

Ảnh: Dulichmuine


2. Bãi Rạng bán đảo Sơn Trà: là một bãi biển đẹp và hoang sơ thuộc bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 5 km. Quang cảnh thiên nhiên bãi Rạng vẫn còn khá hoang sơ và chưa bị thương mại hóa nên du khách đến đây sẽ được trải nghiệm những hoạt động du lịch đặc biệt. Bạn có thể đến bãi Rạng bất kỳ lúc nào, khung cảnh ở đây đẹp ấn tượng mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, thời điểm tuyệt nhất để tham quan, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và tĩnh lặng của bãi Rạng chính là khi bình minh hoặc hoàng hôn.

Ảnh: dulichsontra

3. Bãi Rạng Quy Nhơn: Nằm ở làng chài Hải Minh, từ thành phố Quy Nhơn bạn phải đi tàu mới đến được nơi này. Bãi Rạng ít được du khách biết đến bởi vị trí hẻo lánh và không thuận tiện, tuy nhiên đây là một bãi biển nhỏ còn hoang sơ và rất đẹp. Bãi Rạng nằm bên trái hang Dơi, cách một ghềnh đá nhỏ. Leo qua các đồi khác dọc triền núi, bạn sẽ đến các bãi khác mà dân đảo vẫn gọi là bãi Rạng 2, bãi Rạng 3… Nơi đây, cát trắng, biển trong xanh, sóng nhẹ nhàng, e ấp… bạn có thể hoà mình vào sóng nước.

Ảnh: wikimapia

4. Bãi Rạng Phú Yên: Từ Vịnh Xuân Đài đi thẳng vào khoảng 15km mới đến lối vào Bãi Rạng. Bãi biển này còn rất hoang sơ, chỉ có người dân biết, vì vậy đường vào không có bảng chỉ dẫn gì cả. Nhưng bù lại, khung cảnh ở đây tuyệt đẹp và không một bóng người.

Ảnh: wegotoday

5. Bãi Rạng Đầm Môn: Nằm trên cung đường chinh phục cực Đông, Mũi Đôi tỉnh Khánh Hòa, bãi Rạng được nhiều phượt thủ biết đến vì đây là bãi biển dùng để cắm trại qua đêm để ngắm bình minh đầu tiên ở Việt Nam. Bãi Rạng nhiều đá, không tắm được nhưng bù lại phong cảnh rất hữu tình. Để đến bãi Rạng, bạn sẽ phải băng qua những đồi cát mênh mông, đường rừng với những dây gai chằng chịt.

Ảnh: cuongchan

Bãi Nồm

1. Bãi Nồm đảo Bình Ba: Bãi Nồm hướng về phía Nam đảo do đó hạn chế duy nhất của bãi biển này là bạn không thể ngắm hoàng hôn hay bình minh ở đây nhưng không có nghĩa là nơi này mất đi sức hút khó cưỡng của nó. Bãi Nồm được 2 dãy núi ôm sát hai bên tạo thành một hình vòng cung quanh năm êm sóng, lại thêm cát mịn nên nơi đây tầm chiều khoảng 4 giờ, mặt trời tắt nắng là khách du lịch và dân địa phương ra tắm rất đông vui.

Ảnh: Trúc Phan

2. Bãi Nồm bán đảo Sơn Trà: hay còn gọi là bãi Nam, là một trong những bãi biển đẹp của khu du lịch bán đảo Sơn Trà, tại đây có khu nghỉ dưỡng 4 sao Sơn Trà resort & spa. Nếu bạn nhìn từ bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng, bạn sẽ thấy bãi Nồm ở xa xa. Tại khu vực biển bãi Nồm, ra xa bờ khoảng vài trăm mét là khu vực san hô rất đẹp, các hoạt động lặn ngắm san hô thường diễn ra tại đây.


3. Bãi Nồm bán đảo Vĩnh Cửu: Bãi Nồm ở Phú Yên có sức hút lạ lùng đặc biệt là với khách Tây ba lô. Nơi này có ưu điểm là cảnh quan đẹp tự nhiên, bãi biển rất sạch. Đứng xa bãi Nồm, du khách sẽ chiêm ngưỡng được không gian bãi biển tuyệt đẹp được vòng tay của những dãy núi đá trùng điệp ôm vào lòng. Đến gần bãi Nồm, du khách còn mê đắm hơn, khi tận hưởng cảm giác vùi chân dưới cát trắng mịn màng, rồi sau đó để những con sóng mạnh mẽ vỗ vào bờ cuốn đi dấu chân.

Ảnh: Justin Hans

Biển Mỹ Khê

1. Biển Mỹ Khê Đà Nẵng: Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Có thể nói, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes như thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho tất cả du khách, bãi biển có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế…

Ảnh: tapchiotodulich

2. Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi: Bãi biển Mỹ Khê thuộc thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi chạy dài 7 km. Bãi biển uốn cong hình vầng trăng khuyết, gây ấn tượng bởi vẻ đẹp còn đậm chất hoang sơ, không gian thoáng đạt hữu tình, vời vợi mây trời, rì rào sóng vỗ… tất cả như mời gọi lữ khách đến thăm. Phía trên bãi biển là một vài xóm chài yên ả, nằm nép mình bên mặt biển mênh mông, lác đác tàu thuyền neo đậu. Hình ảnh những chiếc thuyền câu, thuyền thúng mộc mạc nằm phơi mình giữa nắng gió, như phác họa thêm những nét chấm phá dung dị cho bức tranh biển xanh, cát trắng.

Ảnh: vietnamtourism

Bãi Sa Huỳnh

1. Bãi Sa Huỳnh đảo Bình Ba: Để đến bãi này phải đi tàu từ Bình Ba ra khá xa so với những bãi biển khác vì nó thuộc khu quân sự bán đảo Cam Ranh. Bãi Sa Huỳnh là một bãi cát dài trắng muốt, nước trong xanh, nếu không định vị được không gian bạn sẽ tưởng mình như lạc vào một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh ở xứ trời Tây.

Ảnh: Tiểu Duy

2. Bãi Sa Huỳnh Quảng Ngãi: Bãi biển Sa Huỳnh chạy dài đến 5, 6km, cong cong hình lưỡi liềm. Đáy biển thoai thoải, không có bãi đá ngầm, có thể là những bãi tắm lý tưởng đối với du khách đến đây nghỉ hè, vui chơi và tắm biển. Ngoài ra, Sa Huỳnh còn có thắng cảnh ghềnh đá Châu Me, đảo Khỉ… thu hút du khách vào các ngày nghỉ cuối tuần và các ngày lễ tết.

Ảnh: dulichvtv

Bãi Ngự

1. Bãi Ngự đảo Nam Du: khung cảnh ở bãi Ngự choáng ngợp bởi sự kết hợp quá đỗi tuyệt vời giữa núi và biển. Đây là bãi duy nhất ở Nam Du quanh năm êm sóng. Tương truyền trên đường qua Xiêm, vua Gia Long đã dừng lại đây nên khu vực này có tên là bãi Ngự. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng.

Ảnh: Tiểu Duy

2. Bãi Ngự đảo Thổ Chu: là nơi có bãi biển trong xanh, sạch đẹp và hoang sơ nhất đảo Thổ Chu. Bãi Ngự có hình dạng vòng cung, được che chắn bởi hai dãy núi nên biển rất êm, nước trong veo nhìn tận đáy. Bãi biển mang dáng vẻ đẹp hoang sơ, êm đềm với những hàng cây phong ba, bàng vuông cổ thụ, những hàng dừa tuyệt đẹp khiến bạn thỏa chí vùng vẫy với thiên nhiên mà chẳng muốn rời đi.

Ảnh: LingaVN

Theo Tiểu Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét