14 thg 3, 2016

Chợ nước ngoài ở Sài Gòn: Đến chợ Nhật ăn đặc sản

Không mang dáng dấp của những khu chợ sầm uất, nhộn nhịp khác nhưng chợ Nhật chủ yếu tập trung ở những đoạn đường khá ngắn và chỉ đi một vòng vài phút là hết. Sản phẩm được buôn bán ở chợ này cũng không nhiều, không đa dạng như chợ Nga, chợ Campuchia nhưng nó lại đánh dấu một đặc trưng văn hóa ẩm thực rất riêng của xứ sở mặt trời mọc.

Siêu thị mini Akuruhi

Đối với người Nhật đang sinh sống ở Việt Nam dường như quen với siêu thị mini Akuruhi mà mọi người thường hay gọi là chợ Nhật, mặt hàng được bán chủ yếu ở đây là thực phẩm. Siêu thị Akuruhi bán đủ loại thực phẩm khá lạ của Nhật như bột cá, rượu Shochu, cá Ayu, củ cải muối chua, mì Zauo Soba, cá bào, dưa leo chua,... Bạn có thể tận mắt xem đầu bếp chế biến Shushi và thưởng thức khoảng 20 món sushi tại đây.

Siêu thị bán thực phẩm Nhật tại Sài Gòn.


Những ngày quanh quẩn ở chợ Nhật, chúng tôi gặp hầu hết là người Việt Nam đến đây thưởng thức sushi và những món ăn đặc trưng của Nhật. Đem lòng yêu văn hóa đất nước mặt trời mọc từ những cuốn truyện tranh ngay từ khi còn nhỏ.

Bạn sẽ được thưởng thức sushi hấp dẫn ngay tại siêu thị Nhật

Thúy Vi, cô gái người Việt Nam đã lần mò đi học các lớp tiếng Nhật và tham gia gần như không thiếu bất kỳ sự kiện nào mà đất nước trà đạo tổ chức trên quê hương mình và tất nhiên, Thúy Vi là một trong những khách hàng quen thuộc của sishi, của chợ Nhật mini xinh xắn trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1. "Bây giờ mình chưa thể nấu được những món ăn nổi tiếng của Nhật nên đến đây thưởng thức và học hỏi. Một thời gian nữa khi nấu được thì mình đến đây để mua thực phẩm mang về, với mình chợ Nhật rất thuận lợi” - Thúy Vi nói.

Bạn sẽ được thưởng thức sushi hấp dẫn ngay tại siêu thị Nhật

Những nhân viên tại chợ Nhật cho biết chợ rất đông người đến mua nhưng người Việt nhiều hơn người Nhật. Hầu hết người Nhật đến đây chỉ mua những phụ phẩm chính hiệu nhập từ Nhật để tự tay chế biến những món ăn mà mình yêu thích.

HÀ PHƯỢNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét