2 thg 3, 2016

Trứng mực ăn kèm rau răm, đồ chua ở Phan Thiết

Phan Thiết là vùng đất lý tưởng của những tín đồ mê khám phá ẩm thực. Nhiều người đùa rằng, tới Phan Thiết chỉ sợ bạn không đủ bụng để ăn chứ không lo không có món ngon để thưởng thức. Từ bánh xèo, bánh căn, mì Quảng cho đến ốc ruốc, gỏi cá mai, lẩu thả... đều có mùi vị đặc trưng đến khó quên. Tuy nhiên, Phan Thiết còn có một món ít người biết, mà chắc rằng bạn nên thử qua khi đến đây, đó chính là trứng mực hấp.

Trứng mực hình thoi, màu trắng đục, ban đầu nhìn có thể lạ lẫm, tuy nhiên khi hấp lên nóng hổi, đem ra còn chút khói bốc lên sẽ khiến dạ dày bạn cồn cào vì thèm. Món này ăn rất đơn giản, chỉ cần chén muối tiêu chanh bên cạnh, cho thêm vài lát ớt cay, một đĩa rau răm ăn kèm cho thơm và một đĩa đồ chua là đủ. 

Món trứng mực ăn kèm với đồ chua, rau răm sẽ rất ngon cho những buổi nhâm nhi với bạn bè, người thân. Ảnh: phanthietmuine 


Món này thường được bán nhiều ở vỉa hè, hoặc trong chợ Phan Thiết. Do món ăn được nhiều người địa phương rành ẩm thực ưa chuộng, nên muốn mua trứng mực tươi, bạn nên đi chợ sớm chứ đừng để quá trưa sẽ hết.

Món trứng mực này có thể ăn không, nhâm nhi vào buổi trưa hoặc chiều. Trứng mực còn được chế biến thành chả mực, chấm với tương đen, tương đỏ (tương ớt). Một đĩa trứng mực bán ngoài chợ làm sẵn từ 10.000 đến 15.000 đồng, và nên ăn khi mới hấp xong. 

Trứng mực có màu trắng, khi ăn nóng rất ngon, bẻ nhỏ ra từng miếng và chấm muối tiêu chanh. Ảnh: blogspot 

Có dịp ghé đến Phan Thiết, bên cạnh thưởng thức các món ngon nổi tiếng thì nhâm nhi miếng trứng mực, chả mực, cùng với ly trà đá lạnh ngắt hay rượu nhỏ, sẽ khiến bạn hiểu hơn vì sao món tuy đơn giản này lại có sức hút đến như vậy. 

Du Lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét