18 thg 3, 2016

Khu vườn ngập tràn hương bưởi ở Hà Nội

Là đất trồng bưởi nổi tiếng Hà Thành, khu vực Cầu Diễn (Cầu Giấy, Hà Nội) cứ đến tháng 3 lại thu hút khách tham quan và những tay máy đi tìm dấu ấn của mùa.

Trên nhiều con phố mùa này hoa bưởi được bày bán thơm nức mũi. Tuy nhiên để đắm mình trong hương thơm đặc trưng của tháng 3, không ít người đã tìm về khu Cầu Diễn. 


Đây là đất trồng bưởi nổi tiếng Hà Nội, cho ra đời những trái bưởi vàng thơm, mọng nước, vị ngọt thanh. Hoa bưởi thường nở dịp cuối tháng 2, đầu tháng 3 và được coi là loài hoa đặc trưng cho thời gian này. 

Hiện hoa bưởi trong các vườn đã bung nở, tỏa hương thơm ngát. Nếu đến khu Cầu Diễn hay chùa Diễn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những khu vườn ngập tràn sắc trắng tinh khôi. 

Bưởi được các hộ gia đình ở đây chăm nom để thu hoạch lấy quả, do đó bạn có thể xin phép vào vườn tham quan và chụp ảnh mà không mất phí. Tuy nhiên hoa bưởi dễ rụng nên bạn cần cẩn thận để không ảnh hưởng đến vườn. 

Theo người dân, hoa bưởi đem bán không phải hái từ những cây bưởi lấy trái mà thường từ cây dùng để chiết cành. Bởi lẽ đó, khi thăm các vườn bưởi ở đây, bạn có thể thoải mái hít hà hương thơm thanh khiết hay chụp ảnh nhưng chẳng thể mua được những chùm hoa trắng ngần mọc lơ lửng trên cành. 

Cô Hiền, chủ một vườn có 70 gốc bưởi, cho biết một cây thường đậu khoảng 30 - 40 quả. "Loại bưởi này cây thường yếu so với các loại khác nên phải bón lân, đạm, bơm thuốc chống sương, chống sâu, tưới nước ngâm đậu nành hòa cùng kali. Có như vậy quả mới đẹp, nước mới đậm", cô Hiền chia sẻ bí quyết chăm bưởi Diễn. 

Hoa bưởi thơm nhưng nhanh tàn và rụng, thường khoảng thời gian này kéo dài 3 - 4 tuần. 

Do đó, hoa bưởi ở Cầu Diễn chỉ còn nở khoảng 1 - 2 tuần nữa. 

Cầu Diễn cách trung tâm Hà Nội khoảng 6 km về phía tây. Bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy hoặc xe buýt các tuyến 20, 32. 

Vy An - Ảnh: Vũ Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét