14 thg 3, 2016

Chợ nước ngoài ở Sài Gòn: Thưởng thức kim chi tại chợ Hàn

Chợ Hàn nằm trên con đường khá ngắn và chỉ đi một vòng vài phút là hết. Chợ tọa lạc trên đường Tân Sơn Hòa, quận Tân Bình (song song bên phải chợ Phạm Văn Hai) nhưng nó lại đánh dấu một đặc trưng văn hóa ẩm thực rất riêng của xứ sở kim chi.

Chua, cay đủ vị xứ Hàn

Chợ Hàn giống như chợ Nhật ở TP.HCM, tất cả đều khiêm tốn về diện tích, mỗi chợ “xí” cho mình một vị trí rất gọn nhưng lại thể hiện được cho người mua biết đây là văn hóa nước nào.

Nằm ngay cạnh chợ Phạm Văn Hai, chợ Hàn khuất sau những cửa hàng hải sản tươi ngon của các tiểu thương Việt trên đường Tân Sơn Hòa, quận Tân Bình với phong phú đủ loại nào ớt khô Hàn quốc làm kim chi, ớt bột, rong biển làm cơm cuộn. Nơi đây được người dân Hàn Quốc đang định cư ở Việt Nam cũng như người Việt Nam thích ăn đồ ăn Hàn xem như một địa điểm tin cậy để mua những thực phẩm chế biến cho mình một bữa cơm ngon đúng chất. Tại chợ Hàn có cả ngàn mặt hàng với đủ chủng loại từ ớt bột, tokbokki, các loại mì cucsu, chachang, củ sâm tươi, rượu soju...

Rượu soju, rong biển cùng nhiều đặc sản được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc bày bán tại chợ Hàn ở Sài Gòn


Bà chủ cửa hàng Việt Quốc còn thổ lộ thêm, ở đây có cả lá nhíp để ăn với món thịt nướng đúng kiểu Hàn Quốc, ăn vào là mê ngay.

Rượu soju, rong biển cùng nhiều đặc sản được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc bày bán tại chợ Hàn ở Sài Gòn

Ngôi chợ ít người Hàn biết đến

Được biết ngày xưa rất nhiều các bà nội trợ Hàn đi chợ rất ít ai biết đến chợ Hàn, họ chủ yếu mua qua các địa chỉ trên mạng và giao hàng đến nhưng chất lượng không ưng ý cho mấy. Kể từ khi biết đến chợ Hàn họ đã không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm mà biết luôn cả cách trả giá khi quá quen thuộc với những bà chủ ở đây.

Cô Hoàng Xuân, chuyên bán sỉ, lẻ thực phẩm Hàn đã gần bảy năm nay tại chợ Hàn (đường Tân Sơn Hòa) cho biết: “Đây là khu chợ đầu mối của rất nhiều cửa hàng, siêu thị chuyên bán thực phẩm Hàn Quốc tại quận 7, khu vực Tân Sơn Nhất, Hóc Môn, Củ Chi... (đây là khu vực có nhiều công ty Hàn Quốc làm việc).

HÀ PHƯỢNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét