18 thg 3, 2018

Nét đẹp lễ hội ở Thủ Dầu Một

TP Thủ Dầu Một - Bình Dương có nhiều lễ hội thu hút du khách, trong đó tập trung vào thời điểm tháng Giêng âm lịch hàng năm. Một trong những lễ hội lớn và thu hút du khách nhất là tại chùa Bà (còn gọi là miếu Bà Thiên Hậu). 

Toàn cảnh lễ hội chùa Bà ngày rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất - Ảnh: NGUYỄN TẤN TUẤN

Lễ hội chùa Bà 2018 thu hút lượng du khách lên đến hàng trăm ngàn người, nhưng tình hình an ninh trật tự được đảm bảo tốt. Bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một - cho biết năm 2018 chính quyền cùng người dân có sự chủ động, chuẩn bị từ sớm, nên duy trì và phát huy được nét đẹp mùa lễ hội.

Múa rồng tại lễ hội 2018 - Ảnh: NGUYỄN TẤN TUẤN

Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ và gắn thêm nhiều camera giám sát ở chùa Bà, phường Phú Cường... khiến tình hình tội phạm giảm, đặc biệt là tội phạm móc túi.

Tại lễ hội, người dân và các bạn đoàn viên thanh niên địa phương chuẩn bị đồ ăn, nước uống, khăn lạnh, dịch vụ xe ôm... miễn phí cho du khách đi chơi lễ, mang lại nét ý nghĩa cho mùa lễ hội.

Nước suối được tặng miễn phí cho du khách - Ảnh: ĐÌNH TRỌNG

Nhiều du khách đi chơi lễ cũng rất ấn tượng với những công nhân vệ sinh làm việc liên tục để giữ gìn môi trường những ngày diễn ra lễ hội. Chính những tấm lòng thơm thảo miễn phí, sự chăm lo chu đáo... tạo thành nét đẹp truyền thống mùa lễ hội, mang đậm bản sắc và "thương hiệu" nghĩa tình Bình Dương.

Múa cờ trên phố - Ảnh: NGUYỄN TẤN TUẤN

Khung cảnh sôi động của lễ hội ở Thủ Dầu Một - Ảnh: NGUYỄN TẤN TUẤN

Người dân nô nức tham gia lễ hội ở Thủ Dầu Một - Ảnh: NGUYỄN TẤN TUẤN

Cảnh rước kiệu tại lễ hội - Ảnh: NGUYỄN TẤN TUẤN

Thanh niên trai tráng múa rồng tại lễ hội - Ảnh: NGUYỄN TẤN TUẤN 

BÁ SƠN - ĐÌNH TRỌNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét