6 thg 3, 2018

Mùa hoa mận nở trắng trời cao nguyên Mộc Châu

Các bản làng, thung lũng trắng màu hoa mận ở Mộc Châu đều thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hoa mận chỉ rực rỡ trong khoảng 2 - 3 tuần vào tháng 1, 2. Đây là loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Hoa không chỉ đẹp bởi vẻ mỏng manh mà khi đã nở, hoa sẽ bung ra ào ạt, tạo nên khung cảnh đẹp hút hồn. 

Mùa hoa mận đến và đi rất nhanh nên cứ vào mùa, nhiều du khách lại kéo nhau lên Mộc Châu để ngắm. Những thảm hoa trắng tinh nằm bên sườn đồi khiến bất kỳ ai đến cũng đều thích thú. 

Theo kinh nghiệm “săn" hoa mận của nhiều người thì thời điểm hoa nở đẹp nhất là khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2. Tuy nhiên, tùy vào thời tiết mỗi năm mà thời gian hoa nở có thể sớm hoặc muộn. 

Tuy nhiên, Mộc Châu mùa này thường sương mù nên khi có nắng, nơi đây thu hút rất nhiều tay máy đến ghi hình. 

Tại Mộc Châu, bạn có thể ghé các điểm có hoa mận nở đẹp như: Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… Trong số đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa nở nhất. Nếu muốn có hình đẹp, bạn nên đi sâu vào trong các bản làng. 

Bãi đất dưới những gốc mận thường được thanh niên bản làng tổ chức các hoạt động thể thao. 

Nguyễn Hồng Ngọc (Hà Nội) cho biết, năm nào cũng tranh thủ thời gian để lên Mộc Châu ngắm hoa. "Mình rất thích hoa mận và luôn có cảm giác nhẹ nhàng khi đứng nhìn chúng. Nhiều năm qua, năm nào mình cũng cùng nhóm bạn đến đây để tham quan, chụp hình", Ngọc chia sẻ. 

Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến Mộc Châu khoảng 187 km. Du khách có thể chọn hình thức di chuyển theo sở thích và sức khỏe. Nếu đi xe máy, bạn có thể chủ động hơn trong việc dừng xe bên đường đến ngắm hoa. Song chuyến đi của bạn lại phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Tháng 1, 2 là thời điểm Mộc Châu trở lạnh, nhiều ngày nhiệt độ xuống thấp sẽ có sương mù, hạn chế tầm nhìn khi lái xe. Xe khách bắt từ bến Mỹ Đình, giá 160.000 đồng/người. 

Di VỹẢnh: Sennin Nhn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét