29 thg 3, 2018

Con đường 200 m trồng 60 cây hoa giấy ở Nha Trang

Tháng ba, đường Bạch Thái Bưởi ở Nha Trang đang bừng lên màu hồng của những chùm hoa giấy chào đón mùa hè. 

Mùa hạ, khắp Nha Trang rực rỡ màu hoa giấy. Giống hoa càng nắng lại càng rực rỡ màu sắc. Và đặc biệt, có một con đường quen, được mọi người thường xuyên hỏi thăm: “Đường Bạch Thái Bưởi hoa giấy nở chưa?” 

Con đường được đặt theo tên một doanh nhân nổi tiếng, Bạch Thái Bưởi (1874 – 1932). Theo Bách khoa toàn thư, ông là người có gan làm giàu, từ tay trắng làm nên nghiệp lớn. Lúc sinh thời, ông được xếp vào danh sách bốn người giàu có nhất Việt Nam vào những năm đầu của thế kỷ 20. 

Nhiều du khách nhận xét đường Bạch Thái Bưởi là con đường đẹp nhất Nha Trang dù nhỏ và ngắn nhất thành phố (200 m). Con đường nằm ở khu vực Hòn Rớ, bên dòng sông Quán Trường, thuộc xã Phước Đồng, Nha Trang. Đây là khu đô thị tái định cư cho những người dân chài xưa sống ở làng chài cửa sông Cái, Nha Trang được di dời mở rộng đường Trần Phú, xây dựng cầu Trần Phú. Khu Hòn Rớ đã hình thành gần 20 năm. 

Để đến con đường Bạch Thái Bưởi, bạn qua cầu Bình Tân, rẽ qua đường Nguyễn Văn Linh chạy dọc sông Quán Trường. Gần cuối đường Nguyễn Văn Linh có con đường nhỏ bên phải, rộng 5 m, dài chừng 200 m. 

Con đường có khoảng 60 cây hoa giấy màu hồng, trồng với giá đỡ bằng sắt, được Công ty Môi trường đô thị tỉa cành thường xuyên nên dáng đẹp. Cứ đầu hạ là cả con đường rợp màu hoa, khiến cho chính người dân ở đây cũng có thú vui ra trước nhà ngồi ngắm. 

Vào cuối năm 2017, cơn bão 12 ập tới, bao nhiêu cây cối bị ngã đổ, nhưng trên đường Bạch Thái Bưởi chỉ có 7 cây hoa giấy đầu đường bị gãy, hàng cây bên trong vẫn vẹn nguyên.

Những cây hoa giấy này được trồng từ năm 2000. Qua 18 năm đã thành một điểm đến của nhiều người. Các lứa đôi yêu nhau cũng chọn nơi này chọn chụp ảnh cưới.

Bài và ảnh: Khuê Việt Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét