7 thg 3, 2018

Ba con suối đẹp như tranh vẽ ở Phú Quốc

Suối Tranh, suối Tiên hay Đá Bàn hút hồn du khách bởi cảnh quan hoang sơ cùng làn nước trong lành, mát lạnh.

Suối Tranh 


Suối Tranh chảy từ dãy núi Hàm Ninh, nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 10 km. Con suối được tạo nên từ nhiều khe đá nhỏ. Ảnh: Binh Duong. 


Bạn có thể đi xe máy từ Dương Đông, chạy theo đường 30 tháng 4 hướng về Hàm Ninh, sau đó đi tiếp theo đường TL47 là tới. 

Đến đây, du khách được đi dạo trên những con đường mòn hẹp, ngắm nhìn thảm thực vật xanh mơn mởn ở hai bên. Bầu không khí trong lành sẽ giúp bạn thư giãn hiệu quả. Ảnh: Lena Wim. 

Dòng suối hiền hoà, trong vắt nằm thu mình giữa những tán phong lan rừng, tạo nên bức tranh phong cảnh khiến bất kỳ ai đến đây cũng thích thú. Ảnh: Armands. 

Suối Đá Bàn

Con suối thuộc địa phận xã Cửa Dương, cách thị trấn Dương Đông chừng 8 km về hướng đông bắc đảo Phú Quốc. Nhờ cảnh sắc hoang sơ không kém suối Tranh mà nơi đây cũng thu hút đông du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Ảnh: Oreno Atara Shijinsei. 

Theo người địa phương, tên gọi suối Đá Bàn bắt nguồn từ hình dạng như mặt bàn của các tảng đá. Người ta còn cho rằng, đây là nơi các tiên nữ ngày xưa thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Ảnh: Benjamin Mockett. 

Tại đây, du khách có thể tìm những khoảng nước không sâu để tắm. Nước khá lạnh nên bạn hãy khởi động trước khi xuống và phải cẩn thận khi tắm vì rêu bám bên dưới đá rất nhiều. Để ngắm được nhiều cảnh đẹp hoặc muốn chụp hình, từ chỗ tắm, bạn có thể đi ngược lên khoảng 200 m. Ảnh: Lauren Prosser. 

Suối Tiên

Thu mình trong một cánh rừng rậm rạp, suối Tiên có tổng chiều dài khoảng một km. Nước suối chảy theo vách đá, tạo thành một ngọn thác nhỏ và một hồ khá rộng phía cuối dòng. Dù không mấy nổi tiếng, nơi đây vẫn được nhiều du khách tìm đến, đa số là khách nước ngoài. Ảnh: Fisiosfera. 

Ngoài hoạt động tắm suối, nhiều người ưa khám phá có thể đi bộ trong cánh rừng nguyên sinh bao bọc con suối. Ảnh: Alb Pictures.

Để đến được đây, bạn có thể chạy theo hướng ấp suối Đá, thuộc xã Dương Tơ, chừng 5 km gặp ngã ba thì rẽ trái vào đoạn đường đất. Bạn chạy thêm đoạn đường khoảng 2 km là tới. Sau khi gửi xe, bạn men theo con đường mòn thêm khoảng 10 phút là đến suối. Con đường sẽ khiến bạn thích thú bởi hoa sim rừng mọc kín hai bên. Ảnh: Alb Pictures. 

Di Vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét