21 thg 3, 2018

Vẻ đẹp của cánh đồng hoa thì là đang gây sốt ở Ninh Thuận

Dưới nắng mặt trời, những bông hoa li ti có màu vàng tươi trải dài trên diện rộng được nhiều du khách tìm đến chụp hình.

Vườn hoa thì là toạ lạc tại xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vườn đang vào mùa thu hoạch, hoa nở trên diện rộng tạo nên khung cảnh bắt mắt. Địa chỉ này gây sốt chỉ sau vài ngày mở cửa. Đông đảo các bạn trẻ đã đến tham quan, chụp ảnh, check-in. Ảnh: Sơn Đỗ. 

Nhưng sau khi mở cửa 4 ngày, vườn đã phải đóng cửa và ngưng đón khách vì rất nhiều luống hoa bị giẫm đạp, nhiều khách tham quan còn nằm đè lên gây đổ rạp. Đến sáng 14/3, ông Ba, quản lý vườn hoa cho biết đã mở cửa trở lại để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của du khách nhưng hạn chế lượng người. 

Tổng diện tích khu vườn rộng 4 ha, được đầu tư gần 300 triệu đồng để trồng thì là lấy hạt. Mỗi lượt tham quan, chủ vườn thu 20.000 đồng. Cuối tuần là thời điểm lượng khách đến rất đông, nhiều khách từ tỉnh lân cận như Khánh Hòa, Bình Thuận... cũng không ngại đến thăm. 

Thì là vốn là loại thảo mộc thơm có nguồn gốc từ các nước giáp bờ biển Địa Trung Hải. Lá, thân và củ của cây thì là đều có thể ăn được. 

Loại cây này thường được dùng làm gia vị trong một số món ăn hoặc để chữa bệnh. Hoa khi nở có màu vàng ươm. 


Cách Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 20 km, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô để đến vườn. Từ trung tâm thành phố, bạn chạy theo Quốc lộ 1A hướng Nha Trang, đến cầu Lương Cách thì rẽ trái vào tỉnh lộ 705, chạy thẳng hướng Phước Trung. Trên đường đi Phước Trung, bạn sẽ bắt gặp con đường đất dài khoảng 300 m dẫn vào cánh đồng hoa nằm đối diện một ngôi nhà có con sư tử đá phía trước. 

Du khách nên cân đối thời gian di chuyển để đến cánh đồng hoa vào khoảng thời gian đẹp nhất từ khoảng 6h-8h hoặc 16h-17h30. Theo chủ vườn, hoa chỉ nở trong thời gian ngắn, đẹp nhất là hết tuần này. 


Nhiều du khách hào hứng khi vườn mở cửa trở lại. Tâm Nguyễn (TP HCM) cho hay: "Mình đã chuẩn bị kế hoạch đến vườn hoa cùng nhóm bạn vào cuối tuần này, hy vọng hoa vẫn còn nở đẹp. Mình cũng rất mong các bạn đến đây tham quan đừng phá hoại, nên có ý thức giữ gìn và bảo vệ cảnh quan để khách đến sau còn có cơ hội trải nghiệm". 

Di VỹẢnh: Inra Jaya 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét