12 thg 3, 2018

Về Mộc Hóa thăm “Cánh đồng bất tận”

Khu du lịch (KDL) “Cánh đồng bất tận”, ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa nằm trong Khu Bảo tồn đa dạng sinh học - cây dược liệu Đồng Tháp Mười đang được Công ty Cổ phần Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười (Mephydica) khai thác và phát triển, là điểm đến cho những du khách đam mê khám phá thiên nhiên và tìm hiểu về các loại dược liệu quý hiếm.

Khu du lịch là điểm dừng chân thú vị cho những ai đam mê khám phá 

Từng là bối cảnh chính trong bộ phim “Cánh đồng bất tận” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, KDL hứa hẹn là điểm dừng chân hấp dẫn, thú vị cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên đa dạng vùng Đồng Tháp Mười và tìm hiểu về các loại dược liệu, sản phẩm quý dùng để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Nét hoang sơ của vùng với những cánh rừng tràm gió, các loài chim quý, cá phong phú, tạo cho chúng ta cảm giác hòa quyện với thiên nhiên, thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc, tránh sự ồn ào nơi đô thị phồn hoa. KDL “Cánh đồng bất tận”, cách TP.HCM 82km.

Nếu xuất phát từ TP.HCM đến Quốc lộ 62, du khách có thể men theo Quốc lộ N2 đến đoạn gần thị trấn Thạnh Hóa (rẽ vào hướng có bản chỉ dẫn Giáo xứ Sông Xoài), tiếp tục di chuyển về hướng huyện Mộc Hóa, đến xã Bình Phong Thạnh, dừng tại điểm cầu Trục Dầu Tràm và được đội ngũ nhân viên đưa vào tham quan KDL bằng tắc ráng.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười - dược sĩ Bùi Đắc Thắng thông tin, KDL đáp ứng các nhu cầu khám phá, gần gũi thiên nhiên với hơn 1.000ha, chủ yếu là rừng tràm gió nguyên sinh, những cây tràm có niên đại gần trăm năm, trên 80 nguồn gen quý và thảm thực vật, động vật trong khu đa dạng.

Đến với KDL, du khách có dịp thưởng thức các món ăn dân dã và những đặc sản vùng nước nổi. Các loại món ăn, thức uống được làm từ dược liệu sạch, phù hợp cho các thực khách dưỡng bệnh hay ăn chay, ăn kiêng.

Đặc biệt, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên sau những ngày làm việc mệt mỏi bằng việc tắm hơi, ngâm dược liệu quý, tham quan rừng đặc dụng bằng đường bộ lẫn đường sông, tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất dược liệu từ Nhà máy Mộc Hoa Tràm, tham quan các loại cây dược liệu trồng sạch, các động, thực vật bảo tồn.

Bên cạnh đó, quý khách có thể trải nghiệm thực tế, chế biến các sản phẩm thảo dược như tinh dầu và sử dụng sản phẩm do tự tay mình tạo ra. Ngoài các dược phẩm, mỹ phẩm, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cây giống, hoa kiểng là những món quà thiên nhiên tặng bạn bè, người thân sau chuyến đi ý nghĩa của mình. Du khách có thể nghỉ đêm tại KDL để thưởng thức mùi hương dược liệu thiên nhiên nhẹ đưa vào giấc ngủ.

Hàng năm, đêm rằm tháng Giêng tại KDL “Cánh đồng bất tận”, diễn ra sự kiện văn hóa đặc trưng là ngày giỗ tổ Hải Thượng Lãn Ông và Tuệ Tĩnh, thu hút nhiều du khách thập phương. Đây cũng là ngày Tết Nguyên tiêu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ánh trăng vằng vặc soi sáng cảnh rừng nguyên sinh với nhiều loài chim trú ngụ hoặc ngồi thuyền hát vài câu vọng cổ để nhớ về thời mở đất,...

“Quan điểm của chúng tôi là phát triển du lịch phải gắn với việc bảo tồn các nguồn gen quý, bảo tồn sức khỏe, giữ vững cảnh quan. Thông qua đó, giáo dục nâng cao nhận thức của mọi người trong việc giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên để cuộc sống chúng ta ngày càng tốt đẹp, ý nghĩa và khỏe hơn” - ông Bùi Đắc Thắng chia sẻ.

Thanh Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét