15 thg 3, 2018

Mùa hoa sưa nở trắng trời Hà Nội

Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Ngô Quyền hay Thanh Niên là những tuyến phố đang ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa sưa.

Đầu tháng 3, khi miền Bắc còn chút lạnh, và mưa xuân lất phất xen lẫn chút nắng là lúc hoa sưa bắt đầu nở trên các con đường, góc phố trung tâm thủ đô. Những ngày này, bạn chỉ cần đi dạo một vòng là có thể khám phá ra rất nhiều địa điểm hoa sưa nở trắng xóa. 


Sưa là một loại cây thân gỗ, tán thưa, hoa nở trắng từng chùm và thơm, thường được trồng trên đường phố, nhưng gỗ của chúng cũng có giá trị kinh tế cao. 

Hoa sưa nở trên đường Phan Đình Phùng. Tuyến đường này không chỉ níu chân người qua đường vì màu trắng hoa sưa, mà vào mùa thay lá ở đây cũng rất đẹp, thu hút phần đông là giới trẻ, giới nhiếp ảnh. 

Cô Hà (trái) và bạn đã nghỉ hưu, là những người yêu hoa sống ở Hà Nội. Do tình cờ thấy hoa nở trắng ở góc đường, cô Hà hẹn bạn bè, dành thời gian diện chiếc áo dài ưa thích để chụp lưu niệm với mùa hoa sưa năm nay. 

Hai cây hoa sưa ở cạnh vòng xuyến đường Điện Biên Phủ - Chùa Một Cột đã bung nở rất nhiều. 

Xung quanh tượng đài trong công viên Lenin, bạn cũng tìm thấy nhiều cây sưa đang rộ nở, xen lẫn những cây hoa ban tím, nếu đi trên đường Điện Biên Phủ. 

Góc đường Ngô Quyền - Lê Thạch và vườn hoa Lý Thái Tổ, quanh khu vực nhà Bát Giác cũng là địa điểm có nhiều cây hoa sưa đang bung nở trắng xóa. Bên cạnh là những cây mới bắt đầu nở, hoặc đang ra lá xanh non. 

Ven đường Thanh Niên hướng hồ Tây là điểm hẹn quen thuộc của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư vì có nhiều hoa sưa, hoa ban nở khi mùa xuân đến. 

Chị Thùy Anh, người Đà Lạt hiện học tại Hà Nội, tình cờ thấy hoa nở đẹp bên đường Thanh Niên cũng dừng xe lại để chụp vài bức ảnh lưu nhớ thời gian ở thủ đô. 

Bài & ảnh: Hương Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét