29 thg 3, 2018

Cây bằng lăng được nhiều người chụp nhất Hà Nội

Trong những ngày gần đây, cây bằng lăng gần trăm tuổi nằm ngay sát vệ Hồ Gươm (gần đường tới cầu Thê Húc) đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhiếp ảnh gia cũng như người dân đi ngang qua con đường này.

Vào cuối tháng Ba, khi ảm đạm là tiết trời chủ đạo trong những ngày giao mùa, thì màu đỏ rực của những lộc non bằng lăng vừa nhú làm ấm lên cả một góc trời ven hồ. Sắc lá đặc trưng vốn có kết hợp với nắng chiều vàng óng ánh vẽ lên mặt hồ một bức tranh đầy mê hoặc, khiến nhiều tay máy không kìm nổi sức hấp dẫn trước một tuyệt sắc. 


Nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Vinh người gắn bó nhiều năm với hoạt động chụp ảnh cảnh sắc ven hồ trầm ngâm: “Cây này là một trong những cây huyền thoại của Hồ Gươm đấy, năm nào khi cây ra lá mọi người cũng ra đây vừa ngắm vừa chụp ảnh”.

Từ nửa tháng nay ở đây luôn có nhiều người tập trung đến để “bấm máy”, ông Hà Quốc Tâm (84 tuổi) cho biết: "Đây là cây bằng lăng có tuổi đời rất lâu rồi, dáng cây độc đáo, màu lá đẹp, lại đúng thời điểm đang đâm chồi nảy lộc. Anh em nhiếp ảnh gọi đây là đại hội bằng lăng vì rất đông người đến đây để chụp ảnh cây này.” 

Từ khi cây bắt đầu nảy lộc, hình ảnh được đưa lên các trang tin, nhờ đó mọi người biết mà tìm đến. Ông Nghiêm Sĩ Thương nuối tiếc: “Chỗ cây này có góc chụp thu được cảnh Tháp Rùa giữa những lá cây bằng lăng đỏ đang nảy mầm, có điều hôm nay đông người nên tôi vẫn chưa có được vị trí ưng ý”.

Ông Nguyên trở về thăm Việt Nam sau 15 năm sinh sống tại Úc bất ngờ trước cây bằng lăng già: “Đi dạo Hồ Gươm thì tôi ấn tượng nhất chỗ này, cây có lá đỏ rực rất đẹp nên tôi muốn ghi lại hình ảnh làm kỉ niệm nhân chuyến về thăm quê hương”.

Bằng lăng ra lá chỉ trong một thời gian ngắn nên mọi người đang tranh thủ ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Hai nhiếp ảnh gia nữ cùng chụp kỉ niệm với bức nền phía sau là tán bằng lăng. 



KỲ DUYÊN- HUYỀN VŨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét