19 thg 3, 2018

Không gian thanh bình khiến du khách phải dừng chân của Bảo Lộc

Bảo Lộc là địa danh không mới mẻ nhưng vẫn thu hút du khách nhờ nét hoang sơ của thiên nhiên và lối sống bình dị, mộc mạc của cư dân bản địa.

Bảo Lộc được biết đến với nhiều ngọn thác hùng vỹ như thác Dambri, thác 7 tầng Tà Ngào, thác Tam Hợp, thác Cầu Đôi. Ngoài ra còn có Suối Đá, hồ Đồng Nai, hồ Lộc Thanh, nằm ẩn mình bên những tán cây rừng nguyên sinh to lớn, tạo khung cảnh hữu tình, nên thơ. 


Độc đáo hơn nữa, người dân ở Bảo Lộc còn sáng tạo đem hoa phủ rợp nóc nhà. Mái hoa đỏ của cây rạng đông (hoa chùm ớt) rựa rỡ trong tiết trời se lạnh, nhìn từ xa tựa như đống lửa bùng cháy trong không trung. 

Đến Bảo Lộc, không cần tốn nhiều thời gian, bạn vẫn có thể trải nghiệm chuyến thăm thú lý tưởng. Ngay trung tâm Bảo Lộc có nhiềm điểm đến hấp dẫn như nhà Thờ Thánh Mẫu, chùa Linh Quy Pháp Ấn, chùa A Di Đà, Tu viện Bát Nhã. 

Những con đường được tô hồng với hàng cây hoa hồng phấn hay tên gọi mỹ miền hơn là hoa kèn hồng. Đây là loại cây thân gỗ, chiều cao trung bình 10-15 m. Tại Bảo Lộc hiện có hơn 2.000 cây được trồng tạo cảnh quan dọc các tuyến phố, hồ nước, những điểm vui chơi... 

Phường Lộc Phát được xem như “lá phổi xanh” của Bảo Lộc nhờ thiên nhiên ôn hòa, mát mẻ quanh năm, thuận lợi cho nhiều loại cây trồng. Các loại cây thế mạnh như trà, cà phê, dâu tằm được phát triển trên diện tích lớn hình thành nên khung cảnh hữu tình, độc đáo. 

Những cánh đồng trà, cà phê và chè xanh ngắt bạt ngàn dọc theo các sườn đồi nối tiếp nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên đáng chiêm ngưỡng. 

Hồ Nam Phương là vùng đất được ví như những thanh chocolate ngọt ngào, chỉ cách trung tâm thành phố 7 km. Ở đây, một diện tích rộng lớn mặt hồ cạn nước trồi lên lớp đất nâu đỏ bazan nứt nẻ, nhiều đoạn nứt sâu tạo ra như những thỏi kẹo đủ hình thù đẹp mắt.

Giang Hoàng Nhơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét