20 thg 7, 2016

Đổi gió cuối tuần ở cánh đồng lau Long An

Chỉ cách Sài Gòn chừng 20km, đồng cỏ lau huyện Đức Hòa, Long An gần đây thu hút giới trẻ ghé thăm, chụp ảnh và tìm giây phút thư thái vào những dịp cuối tuần. 

Đám cây khô trơ trọi chẳng còn lá nhưng là bối cảnh chụp hình cực đẹp - Ảnh: XUÂN LỘC 

Ngày nghỉ cuối tuần ở Sài thành, nếu những đám cỏ lau ở quận 2 không còn mới mẻ và lôi cuốn nữa, bạn có thể tìm đến đồng cỏ lau rộng lớn, tươi đẹp còn ít người biết đến ở địa phận huyện Đức Hòa, Long An.

Chỉ nằm cách trung tâm Sài Gòn chừng 20km, để đến được đây, bạn nên đi theo đường tỉnh lộ 10, hết Q.Bình Tân chạy thêm khoảng 2 - 3km nữa là thấy một đồng cỏ lau trắng xóa bên tay phải.

Những bông cỏ lau nở bung, trắng xóa cả một vùng. Tuy gần đường xe cộ qua lại nhưng cảnh náo nhiệt, ồn ào chẳng còn bao. Chỉ văng vẳng tiếng gió reo, du khách í ới gọi nhau chụp ảnh, tiếng “ì oạp” của bước chân hòa trong vẻ đẹp của thiên nhiên, cây cỏ, mây trời... tạo nên một bức họa đầy thơ mộng.

Khi mặt trời vừa mới vượt qua những mái tôn của các nhà máy, những giọt sương vẫn còn đủng đỉnh trên đầu lá cỏ, đâu đó mùi ngai ngái của loài côn trùng, cũng là lúc cánh đồng cỏ lau đón vài khách tham quan đến sớm chụp hình.

Nếu hôm trước có mưa, sáng hôm sau muốn chụp hình hay tham quan phải đợi ánh nắng lên cao để cho cỏ khô ráo dễ dàng di chuyển, nếu không tầm 7 - 8 giờ là đẹp nhất.

Đứng giữa một cánh đồng cỏ lau rộng lớn, xa xa là nhà máy, bạn sẽ cảm thấy mình thật bé nhỏ trước khoảng trời bao la. Những cơn gió cứ reo vui, làm đám cỏ lau trắng xóa nhấp nhô, bông lau bay khắp cả vùng như tuyết, trông thật đẹp.

Dễ dàng nhận ra khách đến đây chủ yếu là các bạn trẻ thích khám phá, những đôi nam thanh nữ tú tranh thủ "check-in" các khung hình đẹp hay các tay máy nhiếp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đầy ấn tượng.

Phía bên trái đồng cỏ lau có đám cây khô trơ trọi, cháy đen. Ấy vậy mà những cơn gió thoảng đưa bông cỏ lau bay dính vào tạo nên những hình ảnh đặc sắc như những bông hoa tuyết. Nhưng chính những "cây hoa" độc đáo ấy lại thu hút các bạn trẻ, ai đến đây cũng tranh thủ "chộp" cho được một bức.

Có khu vực cỏ lau tươi tốt cao lớn, lá xanh vun vút đứng ngang nửa người, cũng có nơi cỏ mọc thấp chừng khoảng đầu gối. Nhưng ở mức độ nào chúng cũng tạo nên một cánh đồng cỏ xinh đẹp, lạ mắt, “muôn hình vạn trạng”, nhiều bối cảnh khác nhau thích hợp để tham quan, chụp ảnh. 

Đồng cỏ lau Đức Hòa, Long An chỉ cách Sài Gòn 20km - Ảnh: XUÂN LỘC 

Xung quanh đồng cỏ lau có đến 3-4 nhà máy, xí nghiệp - Ảnh: XUÂN LỘC 

Những cơn gió cứ hò reo, làm từng đám cỏ lau trắng xóa phấp phới nhấp nhô - Ảnh: XUÂN LỘC. 

Bông cỏ lau trắng tinh khôi - Ảnh: XUÂN LỘC 

Nhìn cảnh sắc thế này khó lòng chối từ - Ảnh: XUÂN LỘC 

Cánh đồng cỏ lau trải dài tít tắp - Ảnh: XUÂN LỘC 

Để có những bức ảnh đẹp, bạn nên đến đây lúc tầm 7-8 sáng - Ảnh: XUÂN LỘC 

Để có những bức ảnh đẹp, bạn nên đến đây lúc tầm 7g-8g sáng, xe cứ khóa lại để gần đường lộ gần cánh đồng cỏ.

Vào tham quan, bạn nên di chuyển theo đường mòn, không nên tụ tập ngồi thành một nhóm sẽ làm hư hại và chết cỏ lau. Đồng thời, đừng mang thức ăn hoặc xả rác ở những nơi này, tránh làm mất vẻ đẹp tự nhiên của đồng cỏ. 

XUÂN LỘC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét