20 thg 7, 2016

Quán bánh ướt lòng gà 3 đời ở Đà Lạt

Nằm ngay khu trung tâm thành phố, hương vị của ở quán bánh ướt lòng gà nhiều năm qua không chỉ thu hút dân địa phương mà cả những du khách phương xa.

Quán Trang nằm trên đường Tăng Bạt Hổ, ngay trung tâm thành phố Đà Lạt. Trải qua 3 đời, quán không chỉ đem lại hương vị đặc trưng của Đà Lạt tới thực khách mà còn là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm của phố núi. 

Không gian giản dị của quán bánh ướt lòng gà 3 đời ở Đà Lạt. Ảnh: Phong Vinh 

Nếu như ở vùng khác, món này thường đi kèm chả thì ở Đà Lạt, bánh ướt được biến tấu lạ miệng với thịt và lòng gà. Sự kết hợp giữa miếng bánh ướt mềm cùng thịt gà thơm ngọt và lòng gà dai dai tạo thành một món ăn chơi thú vị.

Gạo làm bánh ở quán là loại gạo tẻ được trộn thêm chút bột năng cùng khoai mì tạo độ thơm và dẻo. Sau khi ngâm gạo, xay, trộn thêm các loại bột và cho tỉ lệ nước nhất định để khi tráng không bị vỡ. Sự tỉ mỉ được thể hiện qua công đoạn tráng bánh. Đôi tay người làm luôn linh hoạt tráng từng lớp, để bánh đều mặt và không bị chỗ dày chỗ mỏng.

Lòng và thịt gà dùng kèm với bánh ướt cũng được quán chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chủ quán cho biết thường chọn gà nuôi ở vườn để có thịt chắc và không dai. Để tránh mùi tanh, lòng gà sau khi sơ chế sẽ được ướp sơ qua với chút gia vị cùng hành tỏi. 

Tô bánh ướt lòng gà dậy mùi thơm. Ảnh: Phong Vinh. 

Gắp đũa bánh ướt kèm theo miếng thịt gà cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận trước vị dẻo thơm của bánh ướt rồi chút béo từ miếng thịt, lòng gà quyện trong vị nước mắm vừa phải, thêm chút cay của ớt lẫn mùi thơm nồng từ rau thơm.

Quán bán từ 13h đến hết chiều, nhưng nhiều thực khách không biết nên ghé quán từ trước đó. Để tránh mất thời gian, bạn có thể tiếp tục lang thang khu Hòa Bình hoặc đi vào nhà sách gần đó. Một tô đầy đủ ở quán có giá 35.000 đồng. Nếu không ăn được một số nguyên liệu của lòng gà thì bạn có thể nói trước với chủ quán. 

Chiếc tủ kính đầy ắp những con gà và nguyên liệu khiến bất kỳ ai đi ngang đều khó mà cưỡng lại được. Ảnh: Phong Vinh 

Quán còn phục vụ món cháo gà cũng ngon không kém. Nồi cháo luôn nghi ngút khói cũng là điều níu chân thực khách ghé chân. 

Phong Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét