11 thg 7, 2016

Làng Cù Lần xanh mướt mắt ở Đà Lạt

Làng Cù Lần, một địa chỉ mới nổi ở Đà Lạt có thể là điểm đến cuối tuần lý tưởng dành cho những người yêu thích và muốn hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. 

Làng Cù Lần là ngôi làng nhỏ nằm dưới chân núi Lang Biang (Đà Lạt), cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù 20 km. 

Cái tên “Cù Lần” ngộ nghĩnh xuất phát từ việc ngôi làng này có truyền thống khai thác loài cây cù lần và nuôi những con cù lần có cặp mắt to tròn dễ thương. Cù lần được biết đến là loài động vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ, hiền lành, chủ yếu sống về đêm. 




Đến với ngôi làng xinh xắn này, mọi người dường như quên hết những mệt mỏi, lo âu của cuộc sống tất bật thường ngày để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và màu xanh mướt mắt của đồi thông và những khóm hoa đủ màu khoe sắc rực rỡ. 


Nếu mới bước chân đến và nhìn thoáng qua cổng làng, bạn sẽ có đôi chút hụt hẫng vì cảm tưởng không có gì thú vị bên trong để khám phá. Nhưng sau khi thả bộ vài trăm bậc thang và càng đi sâu vào bên trong làng, mọi người sẽ thấy choáng ngợp với sự hùng vĩ nhưng lại đầy mộc mạc, nên thơ của làng Cù Lần. 



Trên con đường đi, cây cầu treo dài khoảng 100m vắt qua con suối nhỏ là một địa điểm mà mọi du khách đều muốn dừng lại để check-in. Nơi đây cũng là địa điểm cho ra đời những tấm ảnh không thể đẹp hơn. 


Những con đường lát đá nên thơ với những khóm hoa xinh xắn ở ven đường khiến mỗi bức ảnh được chụp lại trông nên thơ và đáng yêu hơn. Tuy nhiên con đường này nằm khá sâu bên trong làng nên muốn có ảnh đẹp bạn cần kiên nhẫn di chuyển hơn người khác. 



Đến làng Cù Lần, du khách thường được hướng tới tham gia những hoạt động ngoài trời như leo núi, băng rừng, chèo bè… Nơi đây cũng khiến du khách mê mệt với những trò chơi dân gian hay tìm hiểu về bản sắc của người dân tộc thông qua các nhạc cụ cồng chiêng hay tham quan các ngôi nhà rông. 


Bạn cũng có thể thuê xe địa hình để khám phá được nhiều cảnh đẹp hơn xung quanh ngôi làng và băng qua con suối cạn. Đó hẳn là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi nghỉ dưỡng của mỗi người. 

Nếu có cơ hội, bạn có thể cắm trại, nghỉ ngơi qua đêm và đốt lửa trại ở làng Cù Lần. Và sáng hôm sau nếu may mắn bạn có thể nhìn thấy những con cù lần đáng yêu vắt vẻo trên cành cây. 



Hòa mình vào không gian xanh mượt mà và tươi mới ở ngôi làng đẹp như cổ tích này, mỗi người có cảm giác được sống chậm lại, thảnh thơi và thấy được nạp lại nguồn năng lượng đã mất đi sau những ngày tháng làm việc vất vả. 


Trước khi rời làng Cù Lần, bạn nên ghé vào ngôi nhà mang tên chợ Chồm Hổm để mua một vài món đồ lưu niệm về làm quà. Ở đây bạn có thể lựa chọn nhiều món đồ lạ mắt như tượng nhà mồ, vỏ cây, gùi, mặt nạ và những con thú nhồi bông cù lần dễ thương, “đặc sản” của ngôi làng. 

Trước khi về bạn nên ghé chợ Chồm Hổm để mua một vài món quà lưu niệm xinh xắn. 



Làng Cù Lần thích hợp để gia đình, nhóm bạn bè hay những cặp yêu nhau nghỉ ngơi cuối tuần. Đây cũng là một địa điểm mà mỗi du khách nên cho vào hành trình của mình để tới thăm nếu có dịp đến với Đà Lạt mộng mơ. 


Giá một số dịch vụ ở làng Cù Lần
  • Vé tham quan: 30.000/ người lớn và 20.000/ trẻ em dưới 10 tuổi. 
  • Đốt lửa trại: 60.000/người 
  • Tour xe địa hình khám phá Cù Lần băng suối, vượt rừng, tham quan: 100.000/người, tối thiểu 4 người, tối đa 5 người/xe. 
Trang Moon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét