21 thg 7, 2016

Côn Đảo: Từ 'địa ngục trần gian' thành điểm đến đẹp nhất châu Á

Côn Đảo từng là địa danh được ví như "địa ngục trần gian", cũng là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh với thiên nhiên kỳ thú mà Côn Đảo hội tụ đầy đủ các yếu tố về cảnh quan hùng vĩ . 

Côn Đảo vừa được trang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet xếp hạng thứ 4 trong danh sách 10 điểm đến đẹp nhất châu Á cho du khách khám phá vào năm 2016. 

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách Vũng Tàu 179km, cách TP Hồ Chí Minh 230km và cách thành phố Cần Thơ 165km. Đây là một trong những hòn đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ. 


Quần đảo Côn Đảo gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích 76 km²: Côn Lôn, Hòn Côn Lôn Nhỏ, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Hòn Bông Lan, Hòn Vung, Hòn Ngọc, Hòn Trứng, Hòn Tài Lớn, Hòn Tài Nhỏ, Hòn Trác Lớn, Hòn Trác Nhỏ, Hòn Tre Lớn, Hòn Tre Nhỏ, Hòn Anh và Hòn Em. 

Côn Đảo được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ của miền biển nhiệt đới với những bãi cát trắng trải dài và một hệ sinh thái biển đa dạng với đầy đủ núi, rừng, biển và dải san hô hầu như được bảo tồn nguyên vẹn bậc nhất Việt Nam. 

Bãi biển Ông Đụng nằm cách trung tâm vườn quốc gia Côn Đảo khoảng 2 km về phía Tây Bắc là một bãi tắm đẹp, hoang sơ, êm đềm và rất lạ bởi những hòn đá nằm im lìm ngay bờ biển. Nơi đây cũng mang theo một câu chuyện về sự tích về cái tên Ông Đụng của mình. 

Những con đường ở Côn Đảo rợp bóng mát của những cây bàng cổ thụ. Ngoài ra, hạt bàng chính là nguyên liệu cho món đặc sản của Côn Đảo: hạt bàng rang muối hoặc hạt bàng tẩm đường. 

Đến với Côn Đảo du khách sẽ có cơ hội khám phá sinh thái rừng ngập mặn và bơi lặn ngắm san hô. San hô ở đây rất đa dạng về chủng loại với san hô dạng phiến, dạng bàn, dạng cành, khối đều thuộc sách đỏ của Việt Nam. 

Du khách có thể bắt gặp những chùm nho rừng như thế này khi đi vào rừng nguyên sinh của Côn Đảo. Ngoài ra du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái rừng và rừng ngập mặn đa dạng với nhiều chủng loại động, thực vật quý hiếm. 

Không khí trong lành, màu biển và trời trong xanh vời vợi, bãi cát trắng mịn, những làn gió mát mơn man khắp cơ thể, những nụ cười thân thiện của người dân địa phương... sẽ đưa bạn thoát khỏi những mệt mỏi khi bạn đến nơi này. 

Du khách có thể thuê xe máy hay xe đạp để trong ruổi khắp đảo. Với những điểm không thể bỏ qua như tham quan Hòn Bà, hòn Bảy Cạnh, bãi Đầm Trầu, đỉnh Tình Yêu, bãi Nhát, khu di tích Chuồng Cọp, nghĩa trang Hàng Dương, Chùa Núi Một, đền thờ bà Phi Yến... 

Thông tin thêm về du lịch Côn Đảo

Phương tiện đi đến Côn Đảo
  • Máy bay: Hiện nay chỉ có Vietnam Airlines khai thác đường bay này. 
  • Tàu: Hiện nay có 2 tàu là tàu Côn Đảo 9 và tàu Côn Đảo 10, khởi hành từ cảng Cát Lở, Vũng Tàu đi Côn Đảo và từ cảng Bến Đầm đi Côn Đảo theo chiều ngược lại khởi hành lúc 17h và đến nơi lúc 5h sáng ngày hôm sau. 
Các bạn liên hệ trực tiếp phòng vé để biết lịch tàu chạy (vì có thể hủy chuyến, hoãn chuyến khi thời tiết không thuận lợi).

Thời gian nào nên đi Côn Đảo
  • Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa vích từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng. 
  • Tháng 10 đến hết tháng 2, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió. Du khách có thể đến Bãi Đầm Trầu, bãi Suối Nóng và thỏa thích tắm biển ở đây. 
Nếu muốn khám phá hòn Tre Lớn, hòn Tre Nhỏ, là 2 hòn đảo còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và là nơi tập trung rất nhiều san hô và đàn cá rạn đầy màu sắc thì trong thời gian này vẫn thích hợp.


Phương Thu Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét