26 thg 11, 2022

Về núi sống chậm

Không phải ngay mùa hành hương, Bảy Núi bớt đi phần nhộn nhịp, nhưng không vì thế giảm đi sức hút. Vẫn những cung đường quen thuộc, nhưng mỗi mùa, nơi đây lại được điểm tô một sắc màu hoàn toàn mới mẻ…


Với mọi khách phương xa, dù về Bảy Núi mục đích khác nhau, nhưng khung cảnh giản dị được thiên nhiên ban tặng, vùng đất này luôn hội đủ điều kiện để “chiều lòng” người.

Tạm xa thành thị, du khách tìm sự yên bình ở những con suối. Dù là mưa cuối mùa, nhưng các con suối mát lạnh vẫn róc rách đêm ngày…

Những homestay ở núi Cấm (Tịnh Biên) ở tầm cao bốn bề lộng gió, có thể nghỉ dài ngày thoải mái, như được hòa mình cùng đất trời, rừng núi.

Du lịch đã thúc đẩy dân bản địa đầu tư cơ sở để chào đón khách thập phương mà không can thiệp quá nhiều đến điều kiện, môi trường tự nhiên vốn có.


Ngồi thưởng thức cà phê ở một góc quán trên đỉnh núi Dài (huyện Tri Tôn), tận hưởng tiết trời se lạnh, không khí trong lành… đem đến cảm giác thú vị rất khác biệt.

Những góc nhìn từ trên cao, ngắm núi từ xa, chỗ nào cũng khiến người trải nghiệm “tham lam” thu hết cảnh vật vào tâm trí.


Thi thoảng, xuất hiện vài cơn mưa trái mùa không báo trước, hơi nước đọng lại, ít thì phủ lên núi dải mây mỏng, nhiều thì giăng sương mờ ảo, khiến núi trở nên thi vị. Đây cũng là thời khắc được nhiều người săn ảnh chờ đợi.

Khách thập phương nơi tìm về Bảy Núi, vì mục đích tâm linh, nghỉ dưỡng, khám phá cảnh đẹp hoặc chỉ đơn giản là để tìm lại cảm giác cân bằng tinh thần cho những ngày hối hả cuối năm.


Nhịp sống trầm lặng và không khí lao động của cư dân miền sơn cước cũng đồng điệu với cảnh vật chung quanh, góp phần tạo nên sự yên ả dễ chịu.


Đã qua mùa của các loại trái cây, đặc sản, nhưng su non, lồng mứt, tiêu, chuối… thì không thiếu. Cây trồng vừa ngon, vừa lành, sản xuất “thuận thiên”, không sử dụng phân thuốc… luôn được chọn làm quà trong hành trang khám phá của lữ khách.

Len lỏi vào phum, sóc để cảm nhận đời sống đổi mới của người dân bản địa nói chung, đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Những ngày cuối năm, giữa những bộn bề, áp lực… dành chút khoảnh khắc tìm về với núi, cảm nhận sự giản dị của con người, bình yên của cảnh vật… cũng đủ cho lòng người nhẹ nhàng, thư thái.

MỸ HẠNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét