22 thg 11, 2022

Trải nghiệm bay lượn trên miệng núi lửa Chư Đăng Ya

Hàng ngàn du khách đã check in, ngắm sắc vàng hoa dã quỳ, trải nghiệm bay dù lượn trên miệng núi lửa Chư Đăng Ya trong khuôn khổ "Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya"

Mùa hoa dã quỳ luôn là điểm thu hút những tâm hồn yêu thiên nhiên, cỏ cây. Du lịch vào mùa hoa dã quỳ luôn lưu lại cho lữ khách những khoảnh khắc đáng nhớ và những bức hình tuyệt đẹp.

Điểm nhấn của sự kiện lễ hội hoa thường niên này là hoạt động bay dù lượn từ đỉnh núi lửa với chủ đề “Bay trên sắc màu đại ngàn”.

Gần 50 phi công dù lượn của các CLB dù lượn TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang và Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tham gia lễ hội năm nay. Ban tổ chức bố trí một số dù đôi có động cơ và không có động cơ để phục vụ khách có nhu cầu bay trải nghiệm ngắm núi lửa Chư Đăng Ya từ trên cao.

Khách du lịch yêu thích khám phá, trải nghiệm cũng có thể thử sức chinh phục đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya để rồi ngất ngây cảm giác chinh phục bản thân khi lên tới đỉnh Chư Nâm.

Giá một lần bay (dù không động cơ) là 1,2 triệu đồng, bao gồm cả bảo hiểm cho khách và xe đưa đón từ chân núi Chư Đăng Ya lên đến địa điểm bay.

Phi công kiểm tra công tác an toàn trước khi quyết định cất cánh.

Những phi công bay cùng khách đều được Tổng cục Thể dục Thể thao cấp phép.

Núi lửa Chư Đăng Ya cao khoảng 500 m, thuộc địa phận làng la Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm phố núi Pleiku, Gia Lai khoảng 30 km về hướng Đông Bắc.

Núi lửa đã ngừng hoạt động, là ­điểm đến hút khách của tỉnh Gia Lai. Theo tiếng của người J'rai, Chư Đăng Ya nghĩa là "củ gừng dai".

Đây là ngọn núi lửa cổ dương (nhô lên trên mặt đất) từng hoạt động ở vùng đất Tây Nguyên cách đây hàng triệu năm.

Mùa này nơi cao nguyên rợp sắc hoa dã quỳ, cỏ lau, cúc trắng…

Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai được tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking bình chọn, lọt vào top 10 miệng núi lửa đẹp nhất trên thế giới do Tạp chí Anh quốc bình chọn năm 2018. (Minh Trang, cô gái ở thị xã An Khê thích thú khi lần đầu trải nghiệm bay bổng trên đình núi lửa ở quê nhà Gia Lai)

Một gia đình phi công cùng trải nghiệm ngắm núi lửa Chư Đăng Ya.

Năm nay, Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya diễn ra từ 11 đến 17/11, trọng điểm là từ ngày 11- 13/11 tại nhà rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya và một số địa điểm ở xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh.



Sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh Gia Lai. Thu hút cả 100.000 lượt du khách tham quan, khám phá, trải nghiệm leo núi, bay dù lượn, ngắm hoa dã quỳ.

Khang Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét