23 thg 11, 2022

Rực rỡ sắc màu chợ phiên thị trấn Tủa Chùa

Chợ phiên thị trấn Tủa Chùa( Điện Biên) họp vào chủ nhật hàng tuần, là nét đẹp văn hoá độc đáo mang đặc trưng của đồng bào vùng cao. Cùng với những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, các di tích lịch sử, chợ phiên thị trấn Tủa Chùa đã trở thành điểm đến thu hút du khách bởi nét văn hóa đặc trưng của người bản địa.


Huyện Tủa Chùa, cách thành phố Điện Biên 120 km về phía Đông Bắc, là nơi hội tụ 7 dân tộc anh em trong đó có tới hơn 70% là đồng bào dân tộc Mông.



Mặc dù cuộc sống ngày càng phát triển nhưng với mỗi người dân ở Tủa Chùa chợ phiên vẫn là ngày hội cuối tuần.



Hàng hóa được bày bán tại chợ rất phong phú và đa dạng, từ trang phục thổ cẩm đến các mặt hàng nông sản, vật dụng gia đình, vật dụng sản xuất nông nghiệp, các loại vật chăn nuôi như gà, lợn…do những người dân trong vùng tự trồng, nuôi, hay hái trong vườn, trong rừng…






Và không thể thiếu những đặc sản của người dân tộc Mông ở huyện Tủa Chùa đó là,” lợn cắp nách”, gà đen và rượu Mông Pê nấu từ ngô.



Các chàng trai Mông về chợ phiên cũng tranh thủ làm đẹp…


Đường giao thông vùng cao ngày càng tốt hơn, phương tiện giao thông được đồng bào sử dụng phần lớn là xe máy….



Chợ phiên không chỉ là nơi trao đổi, mua bán mà còn là ngày hội của bà con vùng cao. Bà con đi chợ để gặp gỡ, giao lưu sau một tuần lao động mệt nhọc.



Lưu Hồng Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét