14 thg 11, 2022

Hết vườn hồng căng mọng, Mộc Châu lại khiến du khách nức nở với hoa mận nở trái mùa

Dù mùa thu vừa mới đi qua, nhưng những gốc mận tại khu vườn gần thung lũng Nà Ka đã đồng loạt bung nở. Những bông hoa mận nở trái mùa này khiến du khách không khỏi xuyến xao.

Dù nở trái mùa, nhưng đợt hoa mận này vẫn đẹp, nở đều và sai hoa - Ảnh: QUANG KIÊN

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, những hình ảnh đầu tiên về hoa mận nở trái mùa tại Mộc Châu đã nhận được "ngàn tim" của cộng đồng mạng bởi khung cảnh nên thơ, trữ tình của khu vườn mận nở sớm này.

Thông thường hoa mận thường nở vào khoảng thời gian cuối tháng 1 và đầu tháng 2. Nhưng năm nay, ngay đầu tháng 11, nhiều gốc mận gần thung lũng Nà Ka đã bung nở trắng xóa. Dù nở trái mùa, nhưng đợt hoa này nở khá đều, đẹp và dày bông.

Đây không phải là lần đầu tiên hoa mận tại Mộc Châu nở trái mùa, nhưng đây là lần hoa mận nở sớm nhất, cách 3 tháng so với mùa hoa chính.

Theo Quang Kiên, hoa mận nở trái mùa thường có thời gian nở ngắn hơn hoa chính vụ, du khách nên ghé thăm Mộc Châu trong hai tuần tới để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh hoa này - Ảnh: QUANG KIÊN

Đam mê chụp ảnh du lịch Mộc Châu, chàng trai 9X Quang Kiên cho biết khu vực đang có hoa mận nở đẹp nhất là khu vườn nằm trên đường vào xã Tân Lập, gần thung lũng Nà Ka. Giá vào vườn là 30.000 đồng/người không giới hạn thời gian.

"Thời tiết của Mộc Châu hiện tại khá lạnh vào đêm và sáng sớm. Nếu có ý định săn hoa mận nở trái mùa, du khách nên chuẩn bị quần áo ấm để đảm bảo sức khỏe.

Thời gian đẹp nhất để chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng hoa mận là bình minh và hoàng hôn, bởi vào sáng sớm bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh hoa lung linh trong sương sớm, còn vào buổi chiều những bức ảnh của bạn sẽ có màu ưng ý nhất", Quang Kiên chia sẻ.

Hoa mận nở trái mùa có "tuổi đời" ngắn hơn so với hoa chính vụ. Du khách nên tới Mộc Châu trong hai tuần tới để có những trải nghiệm tuyệt nhất.

Ngoài vườn hoa mận nở trái mùa, du khách cũng có thể ghé thăm vườn hồng căng mọng, vàng óng cuối thu và chuẩn bị chờ đón Mộc Châu trong khoảng thời gian đẹp nhất trong năm cùng mùa tam giác mạch, hoa mơ, hoa cải.

Hoa mận nở trái mùa tại Mộc Châu thu hút sự chú ý của những bạn trẻ thích du lịch - Ảnh: DUYÊN CAO

Hoa mận nở trái mùa lung linh trong sương sớm - Ảnh: QUANG KIÊN

Khi chụp hình, du khách có thể mang thêm một vài phụ kiện để có những bức hình đa dạng hơn - Ảnh: QUANG KIÊN

Những bông mận bung nở trắng muốt tạo nên khung cảnh nên thơ cho mỗi bức hình - Ảnh: NGỰA HOANG

Khu vườn mận nở trái mùa nhìn từ trên cao - Ảnh: QUANG KIÊN

NGUYỄN HIỀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét