12 thg 11, 2022

Thăm phiên chợ người Mông dưới chân cột cờ Lũng Cú

Chợ phiên Lũng Cú (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) chỉ họp duy nhất một ngày cuối tuần trên con đường dẫn lên cột cờ Lũng Cú.


Phiên chợ này cách cột cờ Lũng Cú khoảng 500m, cách thôn Lô Lô Chải 1km. Phiên chợ chủ yếu dành cho người dân bản địa: Lô Lô, Mông,… Vào ngày chợ phiên, từ tờ mờ sáng, người dân từ các xã khác trong vùng đã nô nức đổ về.

Các mặt hàng trong chợ phiên Lũng Cú rất đa dạng, từ trang phục dân tộc do người dân tự làm ra đến các loại đồ gia dụng, thực phẩm, các sản vật địa phương...

Chợ phiên luôn là không gian văn hoá mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc thiểu số. Ở đó cũng có thể cảm nhận sự thay đổi về mức sống của người dân.

Đối với Lũng Cú, một xã nông thôn mới đã có sự phát triển mạnh về du lịch nên mức sống của người dân hiện nay cũng có sự cải thiện rõ rệt. 

Là du khách đến từ Hà Nội, chị Thu Hương cho biết, bước đến phiên chợ sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp, bởi 1 tuần chỉ có 1 phiên họp nên mọi người đều rất phấn khởi, vui tươi. 

"Đến cuối tuần, họ lại được tụ họp tại đây để cùng trao đổi, gặp gỡ bạn bè, thưởng thức gian hàng ẩm thực địa phương: Nồi xôi ngũ sắc, mèn mén, thắng cố, bánh bò…" chị Hương chia sẻ. 

Theo chị Hương, đến với phiên chợ, du khách sẽ thấy sự rực rỡ màu sắc của trang phục dân tộc,… những khoảnh khắc ngây ngô và đáng yêu em bé trên lưng mẹ.

Nếu có dịp, ngoài thăm quan, trải nghiệm danh lam thắng cảnh và thưởng thức đặc sản địa phương, du khách đừng bỏ lỡ chợ phiên vùng cao.

Hương Mai. Ảnh: Thu Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét