22 thg 11, 2022

Gia Lai mùa hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ nở rộ trên khắp nẻo đường, quanh ngọn núi lửa Chư Đăng Ya, tạo nên khung cảnh lãng mạn.

Khi Tây Nguyên bắt đầu se lạnh, tháng 11 cũng là thời điểm rực rỡ nhất của hoa dã quỳ với sắc vàng ngập tràn.

Những dãy hoa màu trên nương được người dân địa phương thu hoạch, chỉ còn trơ màu nâu đỏ của đất đá và màu vàng của hoa cỏ.

Núi lửa Chư Đăng Ya được mệnh danh là thiên đường của hoa dã quỳ, nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Gia Lai. Đến núi lửa Chư Đăng Ya vào mùa dã quỳ, du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự quyến rũ của bức tranh thiên nhiên.

Chư Đăng Ya (tiếng Jrai, Chư có nghĩa là núi, Đăng Ya là củ gừng dại) thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30 km về hướng đông bắc và cách điểm du lịch Biển Hồ nổi tiếng 20 km.

Muốn ngắm vẻ đẹp của núi lửa Chư Đăng Ya, bạn phải mất khoảng 20 phút đi bộ để leo lên đỉnh núi. Từ đây, bạn có thể ngắm trọn vẹn một vùng trời Gia Lai thanh bình với những mảng xanh của núi rừng, màu vàng của hoa dã quỳ hòa quyện với màu xanh cây cỏ trên nền đất bazan. Đây là một trải nghiệm thú vị với những ai thích đi phượt, leo núi, dã ngoại về với thiên nhiên.

Hoa dã quỳ vừa giống hoa mặt trời, vừa giống đóa cúc đại đóa, đẹp hoang dã.

Vẻ đẹp thiên nhiên, không khí trong lành, những kỷ niệm bên đồi hoa và cuộc sống người dân bản địa... sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới.

Hình ảnh các cô cậu bé đen nhẻm lẽo đẽo theo đàn bò từ sáng đến tối có thể khiến khách du lịch cảm thấy thích thú vì sự khác lạ, đậm chất chân quê. Nhiều em không biết nói tiếng Kinh. Những ánh mắt ngây thơ lạ lẫm xen lẫn sự tò mò trước sự ghé thăm của những vị khách lạ.

Những năm gần đây, làng Ia Gri được biết đến như một địa chỉ du lịch của huyện Chư Pah. Mỗi mùa vùng đất này lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt, không nhàm chán.

Bùi Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét